Trả lời câu hỏi 1 trang 49
Nội dung câu hỏi:
Nối lời giải thích ở cột B phù hợp với mỗi từ ở cột A:
A | B | |
Nhân hậu | Hiền lành và ôn hòa | |
Tình nghĩa | Ăn ở có tình có nghĩa | |
Hiền hòa | Thương người, tôn trọng lẽ phải | |
Nhân nghĩa | Hiền và giàu lòng thương người |
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Trả lời câu hỏi 2 trang 49
Nội dung câu hỏi:
Viết các từ dưới đây vào nhóm thích hợp.
Chỉ hành động, thái độ tốt | Chỉ hành động, thái độ không tốt |
……………………………………….. ……………………………………….. | ……………………………………….. ……………………………………….. |
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Chỉ hành động, thái độ tốt | Chỉ hành động, thái độ không tốt |
cưu mang, giúp đỡ, đùm bọc, thương cảm, chia sẻ. | bắt nạt, thờ ơ, chèn ép, ganh tị, chia rẽ. |
Trả lời câu hỏi 3 trang 49
Nội dung câu hỏi:
Chọn một từ ngữ phù hợp trong khung điền vào chỗ trống.
ấm áp, hạnh phúc, chia sẻ, giúp đỡ, lòng nhân hậu |
Những lúc khó khăn, chúng ta cảm thấy rất ấm áp … khi được bạn bè cảm thông, …. Chúng ta cũng rất … khi được quan tâm và … mọi người xung quanh. Đó là biểu hiện của 9 – một trong những truyền thống đẹp làm nên tính cách, phẩm chất của người Việt Nam.
Theo Thu Hà
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Những lúc khó khăn, chúng ta cảm thấy rất ấm áp khi được bạn bè cảm thông, chia sẻ. Chúng ta cũng rất hạnh phúc khi được quan tâm và giúp đỡ mọi người xung quanh. Đó là biểu hiện của lòng nhân hậu - một trong
những truyền thống đẹp làm nên tính cách, phẩm chất của người Việt Nam
Trả lời câu hỏi 4 trang 50
Nội dung câu hỏi:
Viết 2 – 3 câu bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về những hoạt động của Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu.
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu là một tổ chức hoạt động có ích, vì hạnh phúc và đủ đầy của nhân dân, chiến sĩ ngoài biển xa. Câu lạc bộ đã đóng góp rất nhiều vật chất, nhiều động lực tiếp thêm ước mơ
cho những hoàn cảnh khó khăn. Với sự tiếp sức đó, chắc chắn nhân dân ngoài đảo xa sẽ thêm kiên cường, tự tin bám biển, giữ vững an ninh khu vực biển nước ta hơn nữa.
Trả lời câu hỏi 5 trang 50
Nội dung câu hỏi:
Đọc lời nhận xét của thầy cô và chỉnh sửa bài viết thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân… đã làm.
Phương pháp giải:
HS làm bài
Lời giải chi tiết:
Em đọc lời nhận xét của thầy cô và chỉnh sửa bài viết của em (nếu có) về các lỗi:
+ Cấu tạo của bài văn.
+ Sắp xếp các ý diễn đạt.
+ Dùng từ biểu đạt trong câu văn.
+ Chính tả trong bài.
Trả lời câu hỏi 6 trang 52
Nội dung câu hỏi:
Viết lại một đoạn trong bài viết của em cho hay hơn.
Phương pháp giải:
HS làm bài
Trên xe buýt, bà cụ đứng đã không còn vững nữa. Bà loay hoay, cúi mình len giữa những người lớn đang hướng mắt về trước. Có lẽ họ cũng bận bịu và không nhìn thấy sự xuất hiện của bà cụ thật. Trông bà thật tội
nghiệp! A! Có em nhìn thấy bà, vậy là em cũng có thể giúp bà được. Em liền nhảy bật khỏi ghế, chạy tới bên bà cụ để mời bà về ghế của mình ngồi.
Review (Units 1-4)
Unit 2. I'm from Japan
Phần 2: Vận động cơ bản
Chủ đề 3. Đồng bằng Bắc Bộ
Chủ đề: Cảm thông, giúp đỡ người gặp khó khăn
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4