Trả lời câu hỏi 1 - Khởi động trang 131
Nội dung câu hỏi:
Bức tranh dưới đây vẽ cảnh gì? Theo em, hình ảnh bồ câu trắng trong bức tranh có ý nghĩa gì?
Phương pháp giải:
Em quan sát bức tranh và nêu cảnh trong tranh.
Em suy nghĩ về ý nghĩa hình ảnh chim bồ câu trắng và trả lời.
Lời giải chi tiết:
Bức tranh dưới đây vẽ cảnh các bạn nhỏ có màu da khác nhau đang vui đùa với những chú chim bồ câu trắng trên trái đất. Theo em, hình ảnh bồ câu trắng trong bức tranh có ý nghĩa tượng trưng cho sự hòa bình.
Trả lời câu hỏi 1 - Bài đọc trang 131
Nội dung câu hỏi:
Ở khổ thơ đầu, trại hè thiếu nhi thế giới được giới thiệu bằng hình ảnh nào? Hình ảnh đó có ý nghĩa gì?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ khổ thơ đầu của bài đọc để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Ở khổ thơ đầu, trại hè thiếu nhi thế giới được giới thiệu bằng hình ảnh thế giới thu nhỏ lại. Hình ảnh đó có ý nghĩa thể hiện sự đa dạng, mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều tụ lại và bình đẳng với nhau.
Trả lời câu hỏi 2 - Bài đọc trang 131
Nội dung câu hỏi:
Nêu những đặc điểm khác nhau của các bạn dự trại hè thiếu nhi trên thế giới.
Phương pháp giải:
Em đọc khổ thơ thứ 2 của bài đọc để tìm câu trả lời.
Lời giải chi tiết:
Những đặc điểm khác nhau của các bạn dự trại hè thiếu nhi trên thế giới là:
- Khác quốc tịch
- Khác màu da
Trả lời câu hỏi 3 - Bài đọc trang 131
Nội dung câu hỏi:
Đoán xem các bạn thiếu nhi ở trại hè đã gửi lời nhắn, lời chúc gì với bồ câu trắng?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Các bạn thiếu nhi ở trại hè đã gửi lời nhắn, lời chúc với bồ câu trắng về sự bình đẳng và hòa bình thế giới.
Trả lời câu hỏi 4 - Bài đọc trang 131
Nội dung câu hỏi:
Bầu trời được miêu tả như thế nào ở khổ thơ cuối?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ khổ thơ cuối để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Bầu trời được miêu tả ở khổ thơ cuối là cả một trời chim trắng, cả một trời ánh nắng và một trời cao xanh.
Trả lời câu hỏi 5 - Bài đọc trang 131
Nội dung câu hỏi:
Nếu em được tham gia trại hè, em sẽ nói những gì về đất nước Việt Nam với các bạn?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Nếu em được tham gia trại hè, em sẽ nói về cảnh sắc tuyệt đẹp, con người thân thiện và sự hòa bình về đất nước Việt Nam với các bạn
* Học thuộc lòng bài thơ.
Trả lời câu hỏi 1 - Luyện tập trang 131
Nội dung câu hỏi:
Tìm các tính từ chỉ màu sắc trong bài thơ và đặt câu với 1 – 2 tính từ tìm được.
Phương pháp giải:
Em đọc khổ thơ thứ 3 và khổ thơ cuối cùng của bài đọc để tìm câu trả lời.
Lời giải chi tiết:
- Các tính từ chỉ màu sắc trong bài thơ: đen, đỏ, vàng, xanh
- Đặt câu:
+ Cô ấy có một mái tóc đen óng.
+ Lá cờ Việt Nam là lá cờ màu đỏ sao vàng
Trả lời câu hỏi 2 - Luyện tập trang 131
Nội dung câu hỏi:
Tìm trong bài câu thơ có sử dụng biện pháp nhân hoá và cho biết tác dụng của biện pháp nhân hoá trong câu thơ đó.
Phương pháp giải:
Em đọc khổ thơ thứ nhất của bài đọc để tìm được câu thơ có sử dụng phép nhân hóa và nêu tác dụng của biện pháp nhân hoá trong câu thơ đó.
Lời giải chi tiết:
Trong bài câu thơ có sử dụng biện pháp nhân hóa là: Thế giới thu nhỏ lại
=> Tác dụng của biện pháp nhân hóa:
- Làm cho trái đất trở nên gần gũi, cũng biết chuyển động như con người.
- Giúp thể hiện mong muốn của tác giả một cách sinh động hơn, thể hiện được hàm ý mong muốn bình đẳng, hòa bình.
Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ
Review 2 (Unit 4,5,6)
Chủ đề 5. Niềm vui
Chủ đề 6. Nam Bộ
TẢI 10 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 TOÁN 4
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4