Cu-ba tươi đẹp
Đọc sách báo viết về một nước bạn hoặc về tình hữu nghị
Ôn các chữ viết hoa
Nghe - kể Sự tích cây lúa
Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua
Nhớ - viết Cu-ba tươi đẹp
Trao đổi Thực hành giao lưu
Một kì quan
Viết thư làm quen
Nhập gia tùy tục
Nghe - viết Hạt mưa
Trao đổi Em đọc sách báo B18
Bác sĩ Y-éc-xanh
Em kể chuyện B18
Người hồi sinh di tích
Viết về một nhân vật trong truyện
Câu 1
ĐÔ THỊ CỦA EM
Vẽ hoặc sưu tầm tranh, ảnh về một trong những đề tài sau:
a) Thành phố (thị xã, thị trấn) em yêu.
b) GIữ gìn vệ sinh đô thị.
c) Tôn trọng quy tắc giao thông đô thị.
d) Trẻ em có chỗ vui chơi.
Phương pháp giải:
Em lựa chọn chủ đề em thích và vẽ hoặc sưu tầm tranh (ảnh) về chủ đề đó.
Lời giải chi tiết:
Em có thể tham khảo một số bức tranh, ảnh sau:
a) Thành phố (thị xã, thị trấn) em yêu.
b) Giữ gìn vệ sinh đô thị.
c) Tôn trọng quy tắc giao thông đô thị.
d) Trẻ em có chỗ vui chơi.
Câu 2
Viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh (ảnh) đó.
Gợi ý:
- Bức tranh (ảnh) thể hiện cảnh gì? Cảnh đó có những ai, những gì?
- Người vẽ (người chụp) gửi vào đó tình cảm, mong muốn gì?
- Cảm xúc của em (vui, buồn, yêu mến,...) khi xem bức tranh (ảnh) đó?
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý để miêu tả về tranh (ảnh) mà em vẽ hoặc sưu tầm.
Lời giải chi tiết:
a) Thành phố (thị xã, thị trấn) em yêu.
Bức tranh diễn tả lại nơi mà em sinh sống. Đó là nơi có đường phố lớn, xe cộ tham gia giao thông nhộn nhịp. Mỗi ngày em đều đi bộ qua những con phố nhộn nhịp đó. Nhìn ngắm xe cộ qua lại là một điều mà em cảm thấy thú vị. Em rất thích sự náo nhiệt của nơi em sống. Vì thế, em muốn lưu giữ vào trong bức tranh.
b) GIữ gìn vệ sinh đô thị.
Bức tranh thể hiện khung cảnh dọn vệ sinh khu phố nơi em sinh sống. Đến giờ em vẫn nhớ như in ngày hôm đấy. Hôm nay là chủ nhật, xóm em tổ chức dọn dẹp đường phố. Từ sáng, mọi người trong xóm đã ra trước cổng nhà để dọn dẹp. Sau đó, em và một số bạn được phân công quét dọn con đường của xóm. Một lúc sau, con đường đã trở nên sạch sẽ. Em rất vui vì đã làm được việc tốt. Đó là một kỉ niệm đẹp.
c) Tôn trọng quy tắc giao thông đô thị.
Bức tranh thể hiện cảnh chú cảnh sát giao thông đang điều phối giao thông. Chú giúp mọi người có thể thuận lợi và an toàn khi tham gia giao thông. Khi đi học về, em đã được nhìn thấy chú cảnh sát giao thông thuần thục ra hiệu lệnh để xe cộ trên đường có thể di chuyển an toàn, không gây tắc nghẽn. Em rất ấn tượng với điều đó.
d) Trẻ em có chỗ vui chơi.
Bức tranh thể hiện cảnh vui chơi khi em về quê ngoại. Quê ngoại em là một vùng quê thanh bình. Nơi đây có không khí trong lành. Cứ chiều về, chúng em lại rủ nhau ra khoảng sân rộng gần đê để chơi bóng, chơi băn bi, hay thả diều. Em rất nhớ những giây phút được vui chơi, nô đùa cùng các bạn. Vì thế em đã vẽ bức tranh này.
Câu 3
Chia sẻ trước lớp về sản phẩm của em. Nêu những điều em thích, những điều em chưa làm được hoặc chưa hài lòng về sản phẩm đó.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc, suy nghĩ của mình về sản phẩm.
Lời giải chi tiết:
Em quan sát sản phẩm để nêu lên ý kiến của mình.
- Màu sắc của bức tranh thế nào?
- Em đã hài lòng với bố cục của bức tranh chưa?
- Em còn muốn thay đổi điểm gì của sản phẩm?...
Đề kiểm tra học kì 1
Bài tập cuối tuần 3
Chủ đề 1: Lễ hội âm thanh
Đề thi học kì 1
Unit 3. Let's find Mom!
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 3
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt 3
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 3
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3