Phần I
Khởi động:
Câu 1: Em đã được đọc bản danh sách học sinh nào dưới đây?
- Danh sách học sinh đi tham quan
- Danh sách học sinh dự thi vẽ tranh
- Danh sách Sao Nhi đồng
Phương pháp giải:
Em trả lời dựa theo hiểu biết của bản thân mình.
Lời giải chi tiết:
Em đã được đọc bản danh sách học sinh đi tham quan, danh sách học sinh dự thi vẽ tranh.
Câu 2
Câu 2: Em biết được thông tin gì khi đọc bản danh sách đó?
Phương pháp giải:
Em trả lời dựa theo hiểu biết của bản thân mình.
Lời giải chi tiết:
Những thông tin mà em biết được khi đọc những bản danh sách đó là:
- Danh sách học sinh đi tham quan: Cho em biết những học sinh đi tham quan thuộc lớp nào, là nam hay nữ, thông tin liên hệ
- Danh sách học sinh dự thi vẽ tranh: Cho em biết những học sinh dự thi vẽ tranh thuộc lớp nào, sinh ngày bao nhiêu, là nam hay nữ.
Phần II
Bài đọc:
DANH SÁCH HỌC SINH
Hôm nay, chúng tôi được đọc truyện tại lớp. Cô giáo cho chúng tôi đăng kí đọc truyện theo sở thích. Dưới đây là danh sách đăng kí của tổ tôi.
Dựa vào danh sách đăng kí, cô chia lớp thành ba nhóm, mỗi nhóm đọc một truyện. Chúng tôi đọc cho nhau nghe, rồi cùng nhau trao đổi về các nhân vật trong truyện mà nhóm đã chọn.
Phần III
Trả lời câu hỏi:
Câu 1: Trong bản danh sách, tổ 2 lớp 2C có bao nhiêu bạn?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ lại bản danh sách.
Lời giải chi tiết:
Trong bản danh sách, tổ 2 lớp 2C có 8 bạn.
Câu 2
Câu 2: Bạn đứng ở vị trí số 6 đăng kí đọc truyện gì?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ lại bản danh sách.
Lời giải chi tiết:
Bạn đứng ở vị trí số 6 đăng ký đọc truyện Ngày khai trường.
Câu 3
Câu 3: Những bạn nào đăng kí đọc cùng truyện với bạn ở vị trí số 6?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ lại bản danh sách.
Lời giải chi tiết:
Có hai bạn khác cùng đăng ký đọc truyện giống bạn ở vị trí số 6 là bạn Trần Trường An và Đỗ Duy Bắc.
Câu 4
Câu 4: Bản danh sách có tác dụng gì?
Phương pháp giải:
Bản danh sách cho em biết những thông tin gì?
Lời giải chi tiết:
Bản danh sách giúp em biết được tên các bạn và tên truyện mà các bạn đã đăng ký đọc
Phần IV
Luyện tập theo văn bản đọc
Câu 1: Tên học sinh trong bản danh sách được sắp xếp thế nào?
Phương pháp giải:
Em quan sát kĩ cột thứ 2 trong bản danh sách.
Lời giải chi tiết:
Tên học sinh trong bản danh sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.
Câu 2
Câu 2: Học thuộc bảng chữ cái tiếng Việt.
Phương pháp giải:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Bảng chữ cái tiếng Việt
a, ă, â, b, c, d, đ, e, ê, g, h, i, k, l, m, n, o, ô, ơ, p, q, r, s, t, u, ư, v, x, y
Unit 5: Animals
Unit 4: I go to school by bus
Unit 5: Where's the ball?
Chủ đề 6. Nhịp điệu vui
Chủ đề 8. Vui cùng âm nhạc
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Tiếng Việt - Cánh Diều Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2