Câu 1
Đ, S?
Phương pháp giải:
Bước 1: So sánh hai vế
Bước 2: Nếu đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Mai có bốn cuốn sách. Trên bìa sau của mỗi cuốn sách có ghi một trong các số: 3 001, 2 999, 2 998, 3 000. Mai cần xếp các cuốn sách đó lên giá sách theo thứ tự từ cuốn sách ghi số bé nhất đến cuốn sách ghi số lớn nhất.
Vậy cuốn sách đầu tiên được xếp lên giá sách là cuốn sách ghi số .................. và cuốn sách cuổi cùng được xếp lên giá sách là cuốn sách ghi số ..................
Phương pháp giải:
So sánh các số ghi trên mỗi cuốn sách rồi tìm ra cuốn sách đầu tiên và cuốn sách cuối cùng được xếp lên giá sách.
Lời giải chi tiết:
Ta có: 2 998 < 2 999 < 3 000 < 3 001.
Vậy cuốn sách đầu tiên được xếp lên giá sách là cuốn sách ghi số 2 998 và cuốn sách cuổi cùng được xếp lên giá sách là cuốn sách ghi số 3 001.
Câu 3
Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp.
Trong năm vừa qua, bố của Mai đã leo lên bốn đỉnh núi có chiều cao như sau:
Nhìu Cô San: 2 965 m
Ngọc Linh: 2 598 m
Tả Liên: 3 009 m
Tà Xùa: 2 865 m
Tên các đỉnh núi đó theo thứ tự từ đỉnh núi thấp nhất đến đỉnh núi cao nhất là: .....................................
Phương pháp giải:
So sánh chiều cao của các đỉnh núi rồi sắp xếp theo thứ tự từ đỉnh núi thấp nhất đến đỉnh núi cao nhất.
Lời giải chi tiết:
Ta có: 2 598 < 2 865 < 2 965 < 3 009.
Tên các đỉnh núi đó theo thứ tự từ đỉnh núi thấp nhất đến đỉnh núi cao nhất là: Ngọc Linh, Tà Xùa, Nhìu Cô San, Tả Liên.
Câu 4
Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Gia đình Mai gồm bố, mẹ, Mai và Mi. Côc của mỗi người được đánh dấu bằng cách ghi số năm sinh.
Cốc của em Mi ghi số lớn nhất vì em Mi sinh ra muộn nhất. Cốc của bố và mẹ ghi hai số bằng nhau vì bố và mẹ sinh ra trong cùng một năm. Cốc của Mai ghi số ...........
Phương pháp giải:
So sánh các số để tìm cốc của Mai.
Lời giải chi tiết:
Ta có: 1 983 < 2 011 < 2 015
Cốc của em Mi ghi số lớn nhất vì em Mi sinh ra muộn nhất vậy cốc của Mi ghi số 2 015.
Cốc của bố và mẹ ghi hai số bằng nhau vì bố và mẹ sinh ra trong cùng một năm, vậy cốc của bố và mẹ ghi số 1 983.
Vậy cốc của Mai ghi số 2 011.
Câu 5
Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Từ các thẻ số 5, 0, 1, 9, Mai lập được:
a) Số tròn chục bé nhất có bốn chữ số là .......
b) Số tròn chục lớn nhất có bốn chữ số là .......
Phương pháp giải:
Số tròn chục là số có chữ số hàng đơn vị bằng 0. Từ đó lập số theo yêu cầu của bài toán.
Lời giải chi tiết:
Để tạo thành số có bốn chữ số tròn chục thì chữ số đơn vị phải là số 0.
Từ các thẻ số ta lập được các số tròn chục: 1 590; 1 950; 5 190; 5 910; 9 150; 9 510.
a) Số tròn chục bé nhất có bốn chữ số là 1 590.
b) Số tròn chục lớn nhất có bốn chữ số là 9 510.
Chủ đề 1: Gia đình
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Toán lớp 3
Bài tập cuối tuần 9
VBT TIẾNG VIỆT 3 TẬP 2 - KẾT NỐI TRI THỨC
Unit 13: I go to school by bus.
Bài tập cuối tuần môn Toán Lớp 3
Bài tập trắc nghiệm Toán - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Chân trời sáng tạo
Bài tập trắc nghiệm Toán - Chân trời sáng tạo
Bài tập trắc nghiệm Toán - Cánh diều
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 3
Cùng em học Toán Lớp 3
SGK Toán - Cánh diều Lớp 3
SGK Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 3
SGK Toán - Kết nối tri thức Lớp 3