Câu 5
Dùng tính từ để đặt câu miêu tả tính cách một người thân của em và miêu tả đặc điểm của một loài hoa mà em thích.
- cẩn thận:
- hồng phấn:
Phương pháp giải:
Em làm theo yêu cầu của bài tập.
Lời giải chi tiết:
- Bác Lan cẩn thận sắp xếp lại đồ đạc trong căn phòng cũ.
- Anh Nam tặng mẹ một bó hoa màu hồng phấn nhân ngày Quốc tế phụ nữ.
Câu 6
Sắp xếp những từ sau vào từng cột cho phù hợp
Mảnh mai, thẳng thắn, xanh rêu, tròn trịa, chăm chỉ, xanh xao, bầu dục,
xám xịt, thân thiện, cởi mở
Tính từ chỉ màu sắc | Tính từ chỉ hình dáng | Tính từ chỉ tính chất, phẩm chất |
Phương pháp giải:
Em làm theo yêu cầu của bài tập.
Lời giải chi tiết:
Tính từ chỉ màu sắc | Tính từ chỉ hình dáng | Tính từ chỉ tính chất, phẩm chất |
Xanh rêu, xanh xao, xám xịt | Mảnh mai, tròn trịa, bầu dục | Thẳng thắn, chăm chỉ, thân thiện, cởi mở
|
Câu 7
Hãy sắp xếp lại những câu dưới đây để có đoạn đối thoại về anh Nguyễn Ngọc Ký trong câu chuyện Bàn chân kì diệu.
1.Em: Anh ơi, ý chí và nghị lực có thể giúp con người làm được những việc phi thường anh nhỉ?
2. Anh: Anh rất khâm phục anh ấy.
3. Em: Vâng, đúng đấy anh ạ, đúng là về thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay mà tập viết và viết được bằng chân. Đúng là bàn chân kì diệu anh nhỉ.
4. Em: Em sẽ luyện chữ thật đẹp anh ạ, em còn cả đôi bàn tay lành lặn mà.
5. Anh: Anh tin em sẽ làm được điều ấy.
6. Em: Anh ơi! Hôm nay đi học em được nghe câu chuyện Bàn chân kì diệu anh ạ.
7. Anh: Đó là câu chuyện nói về Nguyễn Ngọc Ký phải không em?
8. Anh: Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương sáng cho anh em ta học tập đấy em ạ!
Trình tự sắp xếp như sau: ……..
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ rồi sắp xếp theo một trình tự hợp lí.
Lời giải chi tiết:
6. Em : Anh ơi! Hôm nay đi học em được nghe câu chuyện Bàn chân kì diệu anh ạ.
7. Anh : Đó là câu chuyện nói về Nguyễn Ngọc Ký phải không em ?
3. Em : Vâng, đúng đấy anh ạ, đúng là về thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký bị liệt cả hai tay mà tập viết và viết được bằng chân. Đúng là bàn chân kì diệu anh nhỉ.
2. Anh : Anh rất khâm phục anh ấy.
4. Em sẽ luyện chữ thật đẹp anh ạ, em còn đôi bàn tay lành lặn mà.
5. Anh tin em sẽ làm được điều đấy.
1. Em : Anh ơi, ý chí và nghị lực có thể giúp cho con người làm được những việc phi thường anh nhỉ ?
8. Anh : Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương sáng cho anh em ta học tập đấy em ạ!
Vui học
Khi trẻ con hỏi chuyện
Anh đang học bài, cậu em 4 tuổi lại gần hỏi:
- Anh ơi, anh đang làm gì đấy?
- Anh đang học bài.
- Anh học bài để làm gì?
- Anh học để kiếm việc làm.
- Anh kiếm việc làm để làm gì?
- Để kiếm tiền.
- Anh kiếm tiền à, kiếm tiền để làm gì?
- Kiếm tiền để sống.
- Anh sống để làm gì?
Ông anh cáu tiết:
- Sống để sống chứ làm gì nữa! Đia ra chỗ khác chơi!
Cậu em sợ tái mật, lảng ra chỗ khác.
Nửa phút sau:
- Anh ơi, anh đang làm gì đấy?
(Truyện cười trẻ thơ)
Hãy trò chuyện với một em nhỏ mà em biết và kể lại cho mọi người nghe về câu chuyện đó nhé!
Lời giải chi tiết:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Unit 2: Does he work in a police station?
Unit 19. What animal do you want to see?
Unit 12: What does your father do?
TIẾNG VIỆT 4 TẬP 1
Bài 3. Nước ta dưới ách độ hộ của các triều đại phong kiến phương Bắc
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4