1. Các số trong phạm vi 10 000
2. Các số trong phạm vi 10 000 (tiếp theo)
3. Làm quen với chữ số La Mã
4. Các số trong phạm vi 100 000
5. Các số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
6. So sánh các số trong phạm vi 100 000
7. Luyện tập trang 20
8. Điểm ở giữa, trung điểm của đoạn thẳng
9. Hình tròn, tâm, đường kính, bán kính
10. Làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm
11. Làm tròn số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn
12. Luyện tập chung trang 34
13. Khối hộp chữ nhật, khối lập phương
14. Thực hành xem đồng hồ
15. Thực hành xem đồng hồ (tiếp theo)
16. Tháng - năm trang 46
17. Em ôn lại những gì đã học trang 47
18. Em vui học toán trang 49
1. Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi 100 000
2. Phép cộng trong phạm vi 100 000
3. Phép trừ trong phạm vi 100 000
4. Tiền Việt Nam
5. Nhân với số có một chữ số (không nhớ)
6. Nhân với số có một chữ số (có nhớ)
7. Luyện tập trang 63
8. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000
9. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
10. Luyện tập trang 69
11. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
12. Luyện tập trang 73
13. Luyện tập chung trang 75
14. Tìm thành phần chưa biết của phép tính
15. Tìm thành phần chưa biết của phép tính (tiếp theo)
16. Luyện tập chung trang 81
17. Diện tích một hình
18. Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuông
19. Diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông
20. Luyện tập chung
21. Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê
22. Bảng số liệu thống kê
23. Khả năng xảy ra của một sự kiện
24. Em ôn lại những gì đã học trang 100
25. Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
26. Ôn tập về hình học và đo lường
27. Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất
28. Luyện tập chung
Bài 1
Quan sát tia số sau rồi làm tròn các số 44, 57, 72, 85 đến hàng chục:
Phương pháp giải:
Quan sát tia số, em xác định mỗi số đã cho gần với số tròn chục nào hơn rồi kết luận.
Nếu chữ số hàng đơn vị là 5 ta làm tròn lên.
Lời giải chi tiết:
- Làm tròn số 44 đến hàng chục, ta được số 40 (vì số 44 gần số 40 hơn số 50)
- Làm tròn số 57 đến hàng chục, ta được số 60 (vì số 57 gần số 60 hơn số 50)
- Làm tròn số 72 đến hàng chục, ta được số 70 (vì số 72 gần số 70 hơn số 80)
- Làm tròn số 85 đến hàng chục, ta được số 90.
Bài 2
Quan sát tia số sau rồi làm tròn các số 312, 350, 384 đến hàng trăm:
Phương pháp giải:
Quan sát tia số, em xác định mỗi số đã cho gần với số 300 hay 400 hơn rồi kết luận.
Nếu chữ số hàng chục là 5 ta làm tròn lên.
Lời giải chi tiết:
- Làm tròn số 312 đếm hàng trăm, ta được số 300 (vì số 312 gần số 300 hơn số 400)
- Làm tròn số 350 đếm hàng trăm, ta được số 400.
- Làm tròn số 384 đếm hàng trăm, ta được số 400 (vì số 384 gần số 400 hơn số 300)
Bài 3
Đức muốn chọn một hộp kẹo có khoảng 200 viên. Theo em, Đức nên chọn hộp kẹo nào?
Phương pháp giải:
Áp dụng cách làm tròn số đến hàng trăm để xác định hộp kẹo Dũng chọn.
Lời giải chi tiết:
Làm tròn số 219 đến hàng trăm ta được số 200 vì số 219 gần với số 200 hơn số 300.
Vậy Đức nên chọn hộp kẹo A.
Lý thuyết
>> Xem chi tiết: Lý thuyết: Làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm - SGK Cánh diều
Chủ đề 1: Lễ hội âm thanh
Unit 9: My favourite sport is football.
Unit 11: I'm learning.
Chủ đề E. Ứng dụng tin học
Chủ đề 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
SGK Toán - Kết nối tri thức Lớp 3
SGK Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 3
VBT Toán - Kết nối tri thức Lớp 3
Bài tập cuối tuần môn Toán Lớp 3
Cùng em học Toán Lớp 3
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Cánh diều
Bài tập trắc nghiệm Toán - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Toán - Chân trời sáng tạo
Bài tập trắc nghiệm Toán - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 3