7. Luyện tập trang 20
10. Làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm
3. Làm quen với chữ số La Mã
15. Thực hành xem đồng hồ (tiếp theo)
9. Hình tròn, tâm, đường kính, bán kính
2. Các số trong phạm vi 10 000 (tiếp theo)
12. Luyện tập chung trang 34
14. Thực hành xem đồng hồ
16. Tháng - năm trang 46
11. Làm tròn số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn
1. Các số trong phạm vi 10 000
6. So sánh các số trong phạm vi 100 000
18. Em vui học toán trang 49
4. Các số trong phạm vi 100 000
13. Khối hộp chữ nhật, khối lập phương
17. Em ôn lại những gì đã học trang 47
8. Điểm ở giữa, trung điểm của đoạn thẳng
5. Các số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
4. Tiền Việt Nam
1. Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi 100 000
2. Phép cộng trong phạm vi 100 000
7. Luyện tập trang 63
3. Phép trừ trong phạm vi 100 000
8. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000
5. Nhân với số có một chữ số (không nhớ)
6. Nhân với số có một chữ số (có nhớ)
9. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
10. Luyện tập trang 69
19. Diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông
13. Luyện tập chung trang 75
23. Khả năng xảy ra của một sự kiện
16. Luyện tập chung trang 81
18. Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuông
21. Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê
28. Luyện tập chung
15. Tìm thành phần chưa biết của phép tính (tiếp theo)
17. Diện tích một hình
26. Ôn tập về hình học và đo lường
12. Luyện tập trang 73
14. Tìm thành phần chưa biết của phép tính
20. Luyện tập chung
25. Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
24. Em ôn lại những gì đã học trang 100
11. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
22. Bảng số liệu thống kê
27. Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất
Bài 1
Thực hiện các hoạt động sau:
a) Viết một số có bốn chữ số bất kì.
- Viết cách đọc số đó.
- Viết số đó thành tổng của nghìn, trăm, chục, đơn vị.
- Viết số liền trước (hoặc số liền sau) của số đó.
- Làm tròn số đó đến hàng trăm hoặc hàng nghìn.
b) Cắt, dán và viết các thông tin liên quan đến số vừa viết ở câu a rồi trang trí cho đẹp.
Phương pháp giải:
a) Viết một số có 4 chữ số rồi thực hiện theo yêu cầu đề bài.
b) Cắt, dán và viết các thông tin liên quan đến số vừa viết ở câu a rồi trang trí.
Lời giải chi tiết:
Em tham khảo số liệu sau:
a) Số 2 089
- 2 089: Hai nghìn không trăm tám mươi chín.
- 2 089 = 2 000 + 80 + 9.
- Số liền sau của 2 089 là 2 090.
- Số liền trước của 2 089 là 2 088.
- Số 2 089 làm tròn đến hàng trăm là 2 100.
- Số 2 089 làm tròn đến hàng nghìn là 2 000.
b)
Bài 2
Góc sáng tạo: Trang trí hình tròn.
Dùng compa để vẽ các đường tròn rồi tô màu theo ý thích của em.
Phương pháp giải:
Dùng compa để vẽ các đường tròn rồi tô màu theo ý thích của em.
Lời giải chi tiết:
Học sinh vẽ hình tròn rồi tô màu tùy ý.
Bài 3
Thảo luận rồi vẽ đường tròn lớn trên sân trường mà không dùng compa.
Phương pháp giải:
Thảo luận rồi vẽ đường tròn lớn trên sân trường mà không dùng compa.
Lời giải chi tiết:
Em tham khảo cách làm sau:
Cắt một đoạn dây với độ dài tùy ý, buộc mỗi đầu dây vào một cái cọc. 1 đầu dây của cọc được buộc thêm 1 viên phấn.
1 bạn học sinh đứng cố định ở một đầu dây, một bạn khác kéo căng cây và xoay chiếc cọc còn lại 1 vòng tạo thành một hình tròn.
Bài 4
Tập ước lượng:
a) Quan sát tranh và nhận xét cách ước lượng của hai bạn dưới đây:
b) Quan sát tranh rồi ước lượng số gam hạt sen trong mỗi lọ sau:
c) Quan sát tranh rồi ước lượng mỗi bình sau chứa khoảng bao nhiêu lít nước:
Phương pháp giải:
Quan sát tranh em ước lượng số gam hạt sen và số lít nước rồi điền số thích hợp vào ô trống.
Lời giải chi tiết:
a) Bạn Thảo và Huy ước lượng số hạt trọng lọ dựa vào việc quan sát lọ bên cạnh đã biết số hạt và chia thành các phần bằng nhau.
b) Quan sát tranh ta thấy lọ thứ nhất có 120 g hạt sen.
Lọ C có lượng hạt sen gấp đôi lọ A nên lọ C có khoảng 120 x 2 = 240 g hạy sen.
Lọ D có lượng hạt sen gấp 3 lần lọ A nên lọ D có khoảng 120 x 3 = 360 g hạt sen.
c)
Quan sát tranh ta thấy lượng nước trong bình E bằng lượng nước ở bình thứ nhất giảm đi 2 lần.
Vậy E có khoảng 20 : 2 = 10 lít.
Lượng nước trong bình G bằng lượng nước trong bình E giảm đi 2 lần nên bình G có khoảng 10 : 2 = 5 lít.
Unit 5: There are five rooms in my house.
Chủ đề 3: Em yêu lao động
Vở bài tập Toán 3 tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Unit 13: I go to school by bus.
Unit 1. My friends
Bài tập cuối tuần môn Toán Lớp 3
Bài tập trắc nghiệm Toán - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Chân trời sáng tạo
Bài tập trắc nghiệm Toán - Chân trời sáng tạo
Bài tập trắc nghiệm Toán - Cánh diều
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 3
Cùng em học Toán Lớp 3
SGK Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 3
SGK Toán - Kết nối tri thức Lớp 3
VBT Toán - Kết nối tri thức Lớp 3