7. Luyện tập trang 20
10. Làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm
3. Làm quen với chữ số La Mã
15. Thực hành xem đồng hồ (tiếp theo)
9. Hình tròn, tâm, đường kính, bán kính
2. Các số trong phạm vi 10 000 (tiếp theo)
12. Luyện tập chung trang 34
14. Thực hành xem đồng hồ
16. Tháng - năm trang 46
11. Làm tròn số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn
1. Các số trong phạm vi 10 000
6. So sánh các số trong phạm vi 100 000
18. Em vui học toán trang 49
4. Các số trong phạm vi 100 000
13. Khối hộp chữ nhật, khối lập phương
17. Em ôn lại những gì đã học trang 47
8. Điểm ở giữa, trung điểm của đoạn thẳng
5. Các số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
4. Tiền Việt Nam
1. Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi 100 000
2. Phép cộng trong phạm vi 100 000
7. Luyện tập trang 63
3. Phép trừ trong phạm vi 100 000
8. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000
5. Nhân với số có một chữ số (không nhớ)
6. Nhân với số có một chữ số (có nhớ)
9. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
10. Luyện tập trang 69
19. Diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông
13. Luyện tập chung trang 75
23. Khả năng xảy ra của một sự kiện
16. Luyện tập chung trang 81
18. Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuông
21. Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê
28. Luyện tập chung
15. Tìm thành phần chưa biết của phép tính (tiếp theo)
17. Diện tích một hình
26. Ôn tập về hình học và đo lường
12. Luyện tập trang 73
14. Tìm thành phần chưa biết của phép tính
20. Luyện tập chung
25. Ôn tập về số và phép tính trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
24. Em ôn lại những gì đã học trang 100
11. Chia cho số có một chữ số trong phạm vi 100 000 (tiếp theo)
22. Bảng số liệu thống kê
27. Ôn tập về một số yếu tố thống kê và xác suất
Bài 1
a) Quan sát đồng xu gồm hai mặt như sau:
Quy ước: Mặt xuất hiện chữ N trên đồng xu là mặt ngửa, mặt xuất hiện chữ S trên đồng xu là mặt sấp.
b) Tung đồng xu ở câu a một lần. Nêu những khả năng có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu.
Phương pháp giải:
Quan sát tranh, mô tả khả năng xảy ra với đồng xu khi tung lên.
Lời giải chi tiết:
Khi tung đồng xu và quan sát mặt trên của đồng xu thì có thể xảy ra 2 khả năng:
+ Mặt ngửa của đồng xu xuất hiện chữ N.
+ Mặt sấp của đồng xu xuất hiện chữ S.
Bài 2
Một hộp đựng một số quả bóng xanh và một số quả bóng đỏ. Bạn An bịt mắt lấy một cách ngẫu nhiên một quả bóng. Hỏi có những khả năng nào về màu sắc của quả bóng được lấy ra?
Phương pháp giải:
Quan sát tranh, mô tả khả năng xảy ra khi An lấy ngẫu nhiên 1 quả bóng.
Lời giải chi tiết:
Khi An lấy một cách ngẫu nhiên một quả bóng thì có 2 khả năng:
- An có thể lấy được quả bóng màu đỏ.
- An có thể lấy được quả bóng màu xanh.
Bài 3
Một hộp kín đựng 3 chiếc thẻ có hình dạng giống nhau lần lượt ghi các số 2, 7, 4. Bạn Khoa rút ra một cách ngẫu nhiên một chiếc thẻ. Sử dụng các từ "chắc chắn", "có thể", "không thể" để mô tả cho khả năng rút ra được chiếc thẻ ghi số 2.
Phương pháp giải:
Mô tả khả năng rút ra được chiếc thẻ ghi số 2.
Lời giải chi tiết:
Khoa có thể rút ra thẻ ghi số 2.
Bài 4
Trò chơi “Vòng xoay may mắn”
Bình quay đĩa tròn một lần. Khi vòng quay dừng lại thì chiếc kim sẽ chỉ vào một phần đĩa tròn đã tô màu. Sử dụng các từ "chắc chắn". "có thể", "không thể" để mô tả cho khả năng chiếc kim chỉ vào phần màu vàng khi đĩa tròn dừng lại.
Phương pháp giải:
Mô tả cho khả năng chiếc kim chỉ vào phần màu vàng khi đĩa tròn dừng lại.
Lời giải chi tiết:
Chiếc kim có thể chỉ vào phần màu vàng.
Unit 6: My Toys
Chủ đề 2: Đất nước mến yêu
Unit 9. He can run!
Unit 2. Our names
Vở bài tập Toán 3 tập 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài tập cuối tuần môn Toán Lớp 3
Bài tập trắc nghiệm Toán - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Chân trời sáng tạo
Bài tập trắc nghiệm Toán - Chân trời sáng tạo
Bài tập trắc nghiệm Toán - Cánh diều
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Kết nối tri thức
Đề thi, đề kiểm tra Toán - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 3
Cùng em học Toán Lớp 3
SGK Toán - Chân trời sáng tạo Lớp 3
SGK Toán - Kết nối tri thức Lớp 3
VBT Toán - Kết nối tri thức Lớp 3