1. Bài học đường đời đầu tiên
2. Thực hành tiếng Việt trang 8
3. Nếu cậu muốn có một người bạn
4. Thực hành tiếng Việt trang 11
5. Bắt nạt
6. Những người bạn
7. Thực hành viết trang 15
8. Thực hành nói và nghe trang 16
9. Thực hành củng cố, mở rộng trang 16
10. Thực hành đọc mở rộng trang 17
1. Chuyện cổ tích về loài người
2. Thực hành tiếng Việt trang 21
3. Mây và sóng
4. Thực hành tiếng Việt trang 24
5. Bức tranh của em gái tôi
6. Những cánh buồm
7. Thực hành viết trang 28
8. Thực hành nói và nghe trang 29
9. Thực hành củng cố, mở rộng trang 30
10. Thực hành đọc mở rộng trang 32
1. Chùm ca dao về quê hương đất nước
2. Thực hành tiếng Việt trang 48
3. Chuyện cổ nước mình
4. Cây tre Việt Nam
5. Thực hành tiếng Việt trang 52
6. Hành trình của bầy ong
7. Thực hành viết trang 55
8. Thực hành nói và nghe trang 55
9. Thực hành củng cố, mở rộng trang 57
10. Thực hành đọc mở rộng trang 57
1. Cô Tô
2. Thực hành tiếng Việt trang 60
3. Hang Én
4. Thực hành tiếng Việt trang 63
5. Cửu Long Giang ta ơi
6. Nghìn năm tháp Khương Mỹ
7. Thực hành viết trang 67
8. Thực hành nói và nghe trang 68
9. Thực hành củng cố, mở rộng trang 69
10. Thực hành đọc mở rộng trang 70
11. Thực hành ôn tập học kì 1
Bài tập 1
Bài tập 1 (trang 67 VTH Ngữ Văn lớp 6 Tập 1)
Những dấu hiệu cho thấy văn bản Nghin năm tháp Khương Mỹ thuộc thể loại du kí:
- Người kể chuyện:
- Người thực hiện hành trình:
- Những thông tin xác thực:
- Cảm xúc, suy nghĩ của người viết:
Phương pháp giải:Đọc kĩ văn bản và trả lời câu hỏi
Lời giải chi tiết:- Người kể chuyện: Tác giả
- Người thực hiện hành trình: Tác giả
- Những thông tin xác thực: Người viết kể lại, miêu tả những điều mắt thấy tai nghe trên hành trình của mình. Tác giả là người trực tiếp thực hiện chuyến đi. Những từ ngữ cho thấy điều đó: “chúng tôi tìm đường”, “tôi ghé thăm”.
- Cảm xúc, suy nghĩ của người viết: Đặc biệt yêu thích, thích thú, ấn tượng
Bài tập 2
Bài tập 2 (trang 67 VTH Ngữ Văn lớp 6 Tập 1)
Các chi tiết miêu tả vẻ đẹp của tháp Khương Mỹ:
Phương pháp giải:Dựa trên những câu từ mà tác giả thể hiện nêu chi tiết miêu tả vẻ đẹp của tháp Khương Mỹ.
Lời giải chi tiết:- Có giá trị lịch sử đặc biệt.
- Nằm ở vị trí đẹp mắt.
- Cụm tháp này vẫn còn giữ được khá nguyên vẹn “nhan sắc” thủa sơ khai của nó, chưa bị con người đụng chạm hay sửa sang.
Bài tập 3
Bài tập 3 (trang 67 VTH Ngữ Văn lớp 6 Tập 1)
Những thông tin về lịch sử, văn hóa liên quan đến tháp Khương Mỹ:
Phương pháp giải:Dựa trên những chi tiết trong bài và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:- Thời gian: Xây dựng cuối thế kỉ IX đầu thế kỉ X.
- Địa điểm: Thuộc thôn 4, xã Tam Xuân I, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
- Kết cấu: Gồm ba tháp được xếp theo trục bắc - nam: Tháp Bắc, Tháp Giữa, Tháp Nam.
- Giá trị: Được công nhận là di tích quốc gia năm 1989.
SBT PHẦN ĐỊA LÍ - KNTT
Chủ đề 10. Những hình hình học cơ bản
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 6
Tiếng Anh 6 Global Success (Pearson) tập 1
Chủ đề 4. Tiếp nối truyền thống quê hương
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Cánh diều Lớp 6
Bài tập trắc nghiệm Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Ngữ Văn lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
SBT Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Ôn tập hè Văn Lớp 6
SBT Văn - Cánh diều Lớp 6
SBT Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
Soạn văn chi tiết - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn chi tiết - CTST Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - CTST Lớp 6
Soạn văn chi tiết - KNTT Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - KNTT Lớp 6
Tác giả - Tác phẩm văn Lớp 6
Văn mẫu - Cánh Diều Lớp 6
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 6
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 6