Trả lời câu hỏi 1 trang 62
Nội dung câu hỏi:
Chuẩn bị.
Gợi ý:
- Lựa chọn một việc có ích em đã từng làm cùng bạn bè hoặc người thân.
- Em đã làm việc đó ở đâu? Khi nào? Với những ai?
- Em đã tham gia làm những gì?
- Việc đó có ích như thế nào?
Phương pháp giải:
Em nhớ lại việc làm có ích mà em đã làm và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
- Lựa chọn một việc có ích em đã từng làm cùng bạn bè hoặc người thân: quyên góp sách vở, quần áo tặng học sinh vùng lũ lụt
- Em đã làm việc đó ở trường vào tháng trước cùng với cả lớp.
- Em đã tham gia ủng hộ sách vở, quần áo.
- Việc đó đã giúp cho các bạn cùng lũ có sách vở để học và có quần áo để mặc.
Trả lời câu hỏi 2 trang 62
Nội dung câu hỏi:
Chia sẻ với bạn việc có ích em đã làm cùng bạn bè hoặc người thân.
- Kể lại công việc em đã tham gia theo đúng trình tự và nêu cảm xúc của em.
- Nêu lợi ích của công việc đó.
Lưu ý:
Phương pháp giải:
Em tiến hành chia sẻ với bạn.
Lời giải chi tiết:
Hằng năm, sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán, trường em lại tổ chức quyên góp để ủng hộ học sinh vùng lũ lụt. Và năm nay cũng vậy.
Chúng em có thể ủng hộ đồ dùng học tập, quần áo hoặc tiền mặt. Cán bộ lớp có trách nhiệm phân loại, thống kê và nộp về cho nhà trường. Thời gian để các lớp hoàn thành nhiệm vụ là một tuần.
Chiều hôm đó, sau khi kế hoạch được phát động, em đã xin mẹ thu gom một số sách vở còn mới để tặng các bạn. Ngoài ra, em cũng thu gom một số bộ quần áo mới mà mình không mặc nữa. Sau khi đã thu gom được một số đồ, em gấp lại gọn gàng, rồi để vào trong túi. Mẹ cũng đã giúp em sắp xếp gọn gàng đồ đạc. Hai mẹ con vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ.
Em tin rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ nó mà các bạn nhỏ đó có thể tiếp tục học tập như em để thực hiện được ước mơ của mình và mùa đông này các bạn sẽ không bị lạnh nữa.
Em cảm thấy vui khi đã làm được một việc tốt. Điều đó khiến em hạnh phúc vô cùng.
Tấm lòng nhỏ nhưng góp phần đem lại lợi ích to lớn. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm được nhiều những công việc có ích cho cuộc sống hơn nữa.
Trả lời câu hỏi 3 trang 62
Nội dung câu hỏi:
Ghi chép những ý quan trọng trong bài phát biểu của bạn để trao đổi với bạn.
Phương pháp giải:
Em lắng nghe bài phát biểu của bạn để trao đổi với bạn.
Lời giải chi tiết:
Em lắng nghe bài phát biểu của bạn để trao đổi với bạn.
Trả lời câu hỏi 1 - Vận dụng trang 62
Nội dung câu hỏi:
Tìm đọc câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống (ví dụ: câu chuyện về một cuộc phiêu lưu, một chuyến du lịch hoặc về quá trình thực hiện một công việc phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách,...).
Phương pháp giải:
Em tìm đọc câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống qua sách báo, internet,...
Lời giải chi tiết:
Ví dụ: Dế mèn phiêu lưu kí (Tô Hoài), người lái đò sông đà (Nguyễn Tuân),.....
Vùng Nam Bộ
Bài 21. Trịnh - Nguyễn phân tranh
Bài 17. Nhà Hậu Lê và việc tổ chức quản lí đất nước
Bài tập cuối tuần 18
Review (Units 1-4)
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4