Câu 1
Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thích sau khi đọc một bài thơ về một môn nghệ thuật hoặc một bài thơ thiếu nhi.
Phương pháp giải:
Em tìm hiểu kĩ một bài thơ về một môn nghệ thuật hoặc một bài thơ thiếu nhi để viết vào Phiếu đọc sách cho phù hợp.
Lời giải chi tiết:
- Tên bài thơ: Bé tập làm bác sĩ
- Tác giả: Lê Ngân
- Hình ảnh đẹp: Em bé đóng vai bác sĩ để khám bệnh cho mẹ:
Mời mẹ ngồi yên lặng
Để “bác sĩ” khám cho
Chắc lại đi đầu nắng
Bệnh này là bệnh ho
- Cách em tìm bài thơ: Sách, internet
Câu 2
Viết các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp:
a. Chỉ môn nghệ thuật:
b. Chỉ dụng cụ khi tham gia hoạt động nghệ thuật
c. Chỉ cảm xúc khi tham gia hoạt động nghệ thuật
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ ba nhóm và lựa chọn từ ngữ phù hợp viết vào mỗi nhóm.
Lời giải chi tiết:
a. Chỉ môn nghệ thuật: mĩ thuật, khiêu vũ thể thao, âm nhạc.
b. Chỉ dụng cụ khi tham gia hoạt động nghệ thuật: trống, đàn, bản nhạc, trang phục, máy quay phim, giá vẽ.
c. Chỉ cảm xúc khi tham gia hoạt động nghệ thuật: say mê, vui vẻ, hào hứng.
Câu 3
Viết từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi người trong tranh dưới đây:
Phương pháp giải:
Em quan sát kĩ các bức tranh, xác định nghề nghiệp mỗi người, sau đó tìm hành động đặc trưng của nghề đó để viết vào chỗ chấm.
Lời giải chi tiết:
- Ca sĩ – hát
- Họa sĩ – vẽ
- Nhạc công – đánh đàn
- Diễn viên múa – múa
- Người quay phim – quay phim
- Nhà điêu khắc – đục, đẽo
Câu 4
Viết 1 – 2 câu về hoạt động nghệ thuật có từ ngữ ở bài tập 3.
M: Ca sĩ đang hát say sưa
Phương pháp giải:
Em đặt câu với các từ ngữ tìm được ở bài tập 3.
Lời giải chi tiết:
- Anh họa sĩ đang vẽ những bức tranh rất đẹp.
- Cô nhạc công đang đánh một bản nhạc du dương
- Chú quay phim đang quay những thước phim thật sinh động.
Câu 5
Viết câu hỏi cho từ ngữ được in đậm.
a. Mô-da nảy ra sáng kiến viết một bản nhạc để thay thế cho bản nhạc bị đánh rơi.
b. Để tạo ra những chú heo đất, những người thợ đã miệt mài làm việc.
c. Nhiều người đến đây để chiêm ngưỡng những bức tượng đồng đặc sắc này.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ từ in đậm sau đó đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm đó.
Lời giải chi tiết:
a. Mô – da nảy ra sáng kiến viết một bản nhạc để làm gì?
b. Những người thợ đã miệt mài làm việc để làm gì?
c. Nhiều người đến đây làm gì?
Bài tập cuối tuần 29
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3
Chủ đề 14. Nhân, chia trong phạm vi 100 000
Unit 7: Toys
Chủ đề 3: Kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 3
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt 3
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3
Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 3
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 3
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3