Câu hỏi 1 - Mục Luyện tập trang 62
1. Nội dung câu hỏi
Số?
a) | b) | c) | d) |
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức bài Rút gọn phân số
3. Lời giải chi tiết
a) Giải thích | b) Giải thích | c) Giải thích | d) Giải thích |
Câu hỏi 2 - Mục Luyện tập trang 62
1. Nội dung câu hỏi
Rút gọn các phân số.
a) | b) | c) | d) | e) |
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức bài Rút gọn phân số
3. Lời giải chi tiết
a) | b) | c) | d) | e) |
Câu hỏi 3 - Mục Luyện tập trang 62
1. Nội dung câu hỏi
Viết phân số tối giản chỉ phần tô màu trong mỗi hình (theo mẫu).
Mẫu: | a) | b) | c) | d) |
………. | ………. | ………. | ………. |
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức bài Rút gọn phân số
3. Lời giải chi tiết
a) | b) | c) | d) |
Câu hỏi 4 - Mục Luyện tập trang 62
1. Nội dung câu hỏi
Viết phân số chỉ phần đã tô màu ở mỗi hình và rút gọn phân số đó (theo mẫu).
Mẫu:
Hình 1 | Hình 2 | Hình 3 | Hình 4 |
………. | ………. | ………. |
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức bài Rút gọn phân số
3. Lời giải chi tiết
Hình 2 | Hình 3 | Hình 4 |
Câu hỏi 5 - Mục Luyện tập trang 62
1. Nội dung câu hỏi
a) Viết phân số có tử số là số tự nhiên lớn nhất có một chữ số, mẫu số là số tự nhiên bé nhất có hai chữ số.
…….
b) Phân số đó có là phân số tối giản hay không? Tại sao?
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức bài Rút gọn phân số
3. Lời giải chi tiết
a) Phân số đó là:
b) Phân số đó chưa là phân số tối giản. Vì chia cả tử và mẫu cho 9 thì ta được một phân số mới bằng phân số ban đầu.
Câu hỏi 6 - Mục Luyện tập trang 63
1. Nội dung câu hỏi
Các phân số sau có bằng nhau không? Tại sao?
; ; ; .
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức bài Rút gọn phân số
3. Lời giải chi tiết
Ta có:
= =
= =
Vậy các phân số đã cho bằng nhau và bằng
Câu hỏi - Mục Thử thách trang 63
1. Nội dung câu hỏi
Quan sát hình vẽ dưới đây và viết phân số vào chỗ chấm.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ A đã di chuyển trong khoảng thời gian ……… của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ B đã di chuyển trong khoảng thời gian ……… của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ C đã di chuyển trong khoảng thời gian ……… của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ A đã di chuyển trong khoảng thời gian ……… của một giờ.
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức bài Rút gọn phân số
3. Lời giải chi tiết
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ A đã di chuyển trong khoảng thời gian của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ B đã di chuyển trong khoảng thời gian của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ C đã di chuyển trong khoảng thời gian của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ A đã di chuyển trong khoảng thời gian 1 giờ.
Giải thích
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ A đã di chuyển đươc 15 phút, mà 1 giờ có 60 phút. Vậy kim phút của đồng hồ A đã di chuyển trong khoảng thời gian của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ B đã di chuyển đươc 30 phút, mà 1 giờ có 60 phút. Vậy kim phút của đồng hồ B đã di chuyển trong khoảng thời gian của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ C đã di chuyển đươc 45 phút, mà 1 giờ có 60 phút. Vậy kim phút của đồng hồ C đã di chuyển trong khoảng thời gian của một giờ.
Từ lúc 8 giờ, kim phút của đồng hồ D đã di chuyển đươc 60 phút, mà 1 giờ có 60 phút. Vậy kim phút của đồng hồ D đã di chuyển trong khoảng thời gian giờ.
Stop and Check 2B
PHẦN 1: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
Chủ đề 4. Tôn trọng tài sản của người khác
ĐỀ THI, ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 2
CHƯƠNG IV. PHÂN SỐ - CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ. GIỚI THIỆU HÌNH THOI
SGK Toán Lớp 4
SGK Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
STK - Cùng em phát triển năng lực Toán 4
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 4
SGK Toán 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 4 - Cánh Diều
VBT Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Toán 4 - Cánh Diều
VNEN Toán Lớp 4
Vở bài tập Toán Lớp 4
Bài tập cuối tuần Toán Lớp 4
Cùng em học toán Lớp 4
Ôn tập hè Toán Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 4
Bài tập phát triển năng lực Toán Lớp 4