1. Thánh Gióng
2. Thực hành tiếng Việt trang 6
3. Sơn Tinh, Thủy Tinh
4. Thực hành tiếng Việt trang 10
5. Ai ơi mồng 9 tháng 4
6. Bánh chưng, bánh giầy
7. Thực hành viết trang 14
8. Thực hành nói và nghe trang 15
9. Thực hành củng cố, mở rộng trang 17
10. Thực hành đọc mở rộng trang 18
1. Xem người ta kìa!
2. Thực hành tiếng Việt trang 40
3. Hai loại khác biệt
4. Thực hành tiếng Việt trang 44
5. Bài tập làm văn
6. Tiếng cười không muốn nghe
7. Thực hành viết trang 48
8. Thực hành nói và nghe trang 50
9. Thực hành củng cố, mở rộng trang 51
10. Thực hành đọc mở rộng trang 54
1. Trái Đất - Cái nôi của sự sống
2. Thực hành tiếng Việt trang 57
3. Các loài sống chung với nhau như thế nào?
4. Thực hành tiếng Việt trang 60
5. Trái Đất
6. Sinh vật trên trái đất được hình thành như thế nào?
7. Thực hành viết trang 66
8. Thực hành nói và nghe trang 68
9. Thực hành củng cố, mở rộng trang 69
10. Thực hành đọc mở rộng trang 72
Bài tập 1
Bài tập 1 (trang 68, VTH Ngữ văn 6, tập 2)
Để giải quyết một nhiệm vụ khó khăn với sự tham gia của nhiều người, việc thảo luận nhằm đưa ra giải pháp thống nhất là điều cần thiết, vì:
Phương pháp giải:
Đưa ra ý kiến và lí giải hợp lí.
Lời giải chi tiết:
Mục đích nói để giải quyết nhiệm vụ khó khăn với sự tham gia của nhiều người. Chia sẻ mối quan tâm chung về giải pháp khắc phục tình trạng để có hướng giải quyết tối ưu nhất.
Bài tập 2
Bài tập 2 (trang 68, VTH Ngữ văn 6, tập 2)
Giả định của em về một vấn đề cần thảo luận và giải pháp em đề xuất:
Vấn đề cần thảo luận để tìm giải pháp xử lí, giải quyết:
Giải pháp của em:
Lí do chọn giải pháp trên:
Tính ưu trội của giải pháp do em đề xuất so với những giải pháp khác:
Phương pháp giải:
Chọn tình huống và đưa ra giải pháp.
Lời giải chi tiết:
Vấn đề cần thảo luận để tìm giải pháp xử lí, giải quyết: Ô nhiễm môi trường nước.
Giải pháp của em:
- Xử lí nghiêm các hành vi gây ô nhiêm nguồn nước.
- Hoàn thiện hệ thống xử lí nước bị ô nhiễm.
- Nâng cao ý thức toàn dân về việc bảo vệ môi trường nước.
Lí do chọn giải pháp trên: Xử phạt nghiêm để làm gương và ngăn chặn hành vi vi phạm, người dân có ý thức sẽ giúp cho môi trường nước sạch, đẹp hơn.
Tính ưu trội của giải pháp do em đề xuất so với những giải pháp khác: Đánh vào ý thức và pháp luật để răn đe, khuyên nhủ mọi người.
Unit 6. Sports
Bài 5: Trò chuyện cùng thiên nhiên
Unit 1: People are people
BÀI 3: SIÊNG NĂNG, KIÊN TRÌ
Chủ đề 4. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Cánh diều Lớp 6
Bài tập trắc nghiệm Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Ngữ Văn lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
SBT Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Ôn tập hè Văn Lớp 6
SBT Văn - Cánh diều Lớp 6
SBT Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
Soạn văn chi tiết - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn chi tiết - CTST Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - CTST Lớp 6
Soạn văn chi tiết - KNTT Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - KNTT Lớp 6
Tác giả - Tác phẩm văn Lớp 6
Văn mẫu - Cánh Diều Lớp 6
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 6
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 6