Câu 1
Nghe kể chuyện.
Đội viên tương lai
(Tuệ Nhi)
Phương pháp giải:
Em lắng nghe cô giáo kể chuyện.
Lời giải chi tiết:
Đội viên tương lai
Hôm nay Linh sẽ nộp đơn xin vào Đội. Linh vui lắm! Thế là Linh sắp trở thành đội viên rồi. Từ hôm qua, Linh đã nắn nót viết một tờ đơn rất đẹp và cất ngay ngắn trong cặp. Thế mà trước khi đi học, Linh phát hiện ra bé Bi mở cặp của chị lấy tờ đơn ra nghịch lúc nào. Tờ đơn bị làm bẩn một vết. Cô bé cuống quýt viết lại. Dù vội, Linh vẫn cố gắng viết thật đẹp. Đơn xin vào Đội cơ mà.
Nhưng vì thế mà Linh bị muộn giờ học. Khi Linh đến của lớp thì các bạn đang đứng chào cô giáo. Nghe tiếng mở cửa, cô và các bạn cùng nhìn ra. Linh luống cuống, cảm thấy mặt nóng ran vì xấu hổ.
- Em... xin lỗi cô ạ. Em...
Cả lớp đã ngồi xuống, còn cô giáo đang dịu dàng nhìn Linh.
- Em gặp chuyện gì phải không?
- Em... tờ đơn của em bị bẩn, em cố viết lại nên...
Vừa nói, Linh vừa đưa hai tờ đơn cho cô. Cô giáo cầm lấy hai tờ đơn, nhìn chăm chú. Linh lo quá: “Liệu đi học muộn thì có được kết nạp Đội nữa không?”. Cô cười, như hiểu được suy nghĩ của Linh:
- Cô thấy em viết tờ đơn mới còn đẹp hơn cả tờ trước đấy. Những sắp thành đội viên rồi, em nhớ cần gương mẫu hơn và đi học đúng giờ nhé. Bây giờ thì vào lớp đi em.
Nghe cô nói, Linh bất ngờ quá. Nhìn cô tươi cười, Linh vui vẻ đáp lời cô:
- Em cảm ơn cô ạ.
(Tuệ Nhi)
Câu 2
Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, kể lại câu chuyện Đội viên tương lai.
Phương pháp giải:
Em quan sát kĩ các bức tranh và dựa vào các câu hỏi phía dưới để kể lại câu chuyện.
Lời giải chi tiết:
Đội viên tương lai
Hôm nay Linh sẽ nộp đơn xin vào Đội. Linh vui lắm! Thế là Linh sắp trở thành đội viên rồi. Từ hôm qua, Linh đã nắn nót viết một tờ đơn rất đẹp và cất ngay ngắn trong cặp. Thế mà trước khi đi học, Linh phát hiện ra bé Bi mở cặp của chị lấy tờ đơn ra nghịch lúc nào. Tờ đơn bị làm bẩn một vết. Cô bé cuống quýt viết lại. Dù vội, Linh vẫn cố gắng viết thật đẹp. Đơn xin vào Đội cơ mà.
Nhưng vì thế mà Linh bị muộn giờ học. Khi Linh đến của lớp thì các bạn đang đứng chào cô giáo. Nghe tiếng mở cửa, cô và các bạn cùng nhìn ra. Linh luống cuống, cảm thấy mặt nóng ran vì xấu hổ.
- Em... xin lỗi cô ạ. Em...
Cả lớp đã ngồi xuống, còn cô giáo đang dịu dàng nhìn Linh.
- Em gặp chuyện gì phải không?
- Em... tờ đơn của em bị bẩn, em cố viết lại nên...
Vừa nói, Linh vừa đưa hai tờ đơn cho cô. Cô giáo cầm lấy hai tờ đơn, nhìn chăm chú. Linh lo quá: “Liệu đi học muộn thì có được kết nạp Đội nữa không?”. Cô cười, như hiểu được suy nghĩ của Linh:
- Cô thấy em viết tờ đơn mới còn đẹp hơn cả tờ trước đấy. Những sắp thành đội viên rồi, em nhớ cần gương mẫu hơn và đi học đúng giờ nhé. Bây giờ thì vào lớp đi em.
Nghe cô nói, Linh bất ngờ quá. Nhìn cô tươi cười, Linh vui vẻ đáp lời cô:
- Em cảm ơn cô ạ.
(Tuệ Nhi)
Câu 3
Nếu là Linh, khi phát hiện ra tờ đơn bị bẩn, em sẽ làm thế nào?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Nếu em là Linh, khi phát hiện tờ rơi bị bẩn, em sẽ viết lại cho sạch đẹp để nộp cho cô giáo.
Chủ đề 2. Bảng nhân, bảng chia
Chủ đề 1: Gia đình
Unit 13: I go to school by bus.
Chủ đề A. Máy tính và em
Review 1
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 3
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt 3
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3
Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 3
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 3
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3