Bài 1. Đọc: Tóc xoăn và tóc thẳng
Bài 1. Viết chữ hoa B
Bài 1. Từ chỉ hoạt động. Câu kiểu Ai là gì?
Bài 2. Đọc: Làm việc thật vui
Bài 2. Nghe - viết Làm việc thật vui
Bài 2. Mở rộng vốn từ Bạn bè
Bài 2. Nói và đáp lời chúc mừng, lời khen ngợi
Bài 2. Nói, viết lời cảm ơn
Bài 2. Đọc một bài thơ về Trẻ em
Bài 1. Đọc: Cô chủ nhà tí hon
Bài 1. Viết chữ hoa G
Bài 1. Từ chỉ hoạt động. Câu kiểu ai làm gì?
Bài 2. Đọc: Bưu thiếp
Bài 2. Nhìn - viết Ông tôi
Bài 2. Mở rộng vốn từ Gia đình (tiếp theo)
Bài 2. Nói đáp lời chào hỏi
Bài 2. Nói, viết lời xin lỗi
Bài 2. Đọc bài thơ về gia đình
Bài 1. Đọc: Cô chủ không biết quý tình bạn
Bài 1. Viết chữ hoa I
Bài 1. Từ chỉ đặc điểm. Dấu chấm hỏi
Bài 2. Đọc: Đồng hồ báo thức
Bài 2. Nghe – viết Đồng hồ báo thức
Bài 2. Mở rộng vốn từ Đồ vật
Bài 2. Nói và đáp lời xin lỗi, lời từ chối
Bài 2. Giới thiệu đồ vật quen thuộc
Bài 2. Đọc một truyện về đồ vật hoặc con vật
Bài 3. Đọc: Đồ đạc trong nhà
Bài 3. Viết chữ hoa K
Bài 3. Từ chỉ đặc điểm Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 4. Đọc: Cái bàn học của tôi
Bài 4. Nghe – viết Chị tẩy và em bút chì
Bài 4. Mở rộng vốn từ Đồ vật (tiếp theo)
Bài 4. Xem – kể Con chó nhà hàng xóm
Bài 4. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc
Bài 4. Đọc một bài đọc về đồ vật hoặc con vật
Bài 1. Đọc: Bàn tay dịu dàng
Bài 1. Viết chữ hoa L
Bài 1. Từ chỉ đặc điểm. Dấu chấm than
Bài 2. Đọc: Danh sách tổ em
Bài 2. Nghe – viết Bàn tay dịu dàng
Bài 2. Mở rộng vốn từ Trường học
Bài 2. Nói và đáp lời chia buồn, lời chia tay
Bài 2. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (tiếp theo)
Bài 2. Đọc một bài thơ về Trường học
Bài 3. Đọc: Yêu lắm trường ơi
Bài 3. Viết chữ hoa M
Bài 3. Từ chỉ đặc điểm. Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 4. Đọc: Góc nhỏ yêu thương
Bài 4. Nghe – viết Ngôi trường mới. Phân biệt g/gh; au/âu, ac/at
Bài 4. Mở rộng vốn từ Trường học (tiếp theo)
Bài 4. Nghe – kể Loài chim học xây tổ
Bài 4. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (tiếp theo)
Bài 4. Đọc một bài văn về trường học
Bài 1. Đọc: Chuyện của thước kẻ
Bài 1. Viết chữ hoa N
Bài 1. Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 2. Đọc: Thời khoá biểu
Bài 2. Nghe – viết Chuyện của thước kẻ
Bài 2. Mở rộng vốn từ Trường học (tiếp theo)
Bài 2. Nói và đáp lời chào, lời khuyên bảo
Bài 2. Tả đồ vật quen thuộc
Bài 2. Đọc một truyện về bạn bè
Bài 3. Đọc: Khi trang sách mở ra
Bài 3. Viết chữ hoa O
Bài 3. Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 4. Đọc: Bạn mới
Bài 4. Nghe – viết Mỗi người một vẻ
Bài 4. Mở rộng vốn từ Trường học (tiếp theo)
Bài 4. Đọc – kể Chuyện của thước kẻ
Bài 4. Luyện tập tả đồ vật quen thuộc
Bài 4. Đọc một bài đọc về bạn bè
Bài 3. Đọc: Cô giáo lớp em
Bài 3. Viết chữ hoa P
Bài 3. Từ chỉ người, hoạt động. Đặt câu hỏi Ở đâu?
Bài 4. Đọc: Người nặn tò he
Bài 4. Nghe – viết Vượt qua lốc dữ
Bài 4. Mở rộng vốn từ Nghề nghiệp (tiếp theo)
Bài 4. Đọc – kể Mẹ của Oanh
Bài 4. Luyện tập tả đồ vật quen thuộc (tiếp theo)
Bài 4. Đọc một bài văn về tả nghề nghiệp
Phần I
Khởi động:
Nói với bạn những điều em thấy trong tấm bưu thiếp dưới đây:
Phương pháp giải:
Em quan sát kĩ tấm bưu thiếp.
Lời giải chi tiết:
Những điều em nhìn thấy trong bưu thiếp đó là:
- Ảnh
- Tem
- Thời gian
- Lời chúc, lời nhắn gửi
- Người gửi
- Người nhận
- Địa chỉ người nhận.
Phần II
Đọc
Bưu thiếp
Em có thể tự làm bưu thiếp gửi tặng người thân nhân dịp sinh nhật hoặc nhân ngày lễ, tết theo hướng dẫn dưới đây:
1. Chuẩn bị: giấy bìa màu, kéo, thước, bút,...
2. Cách làm:
• Bước 1: vẽ hình dạng bưu thiếp theo ý thích, cắt theo đường đã vẽ.
• Bước 2: trang trí và viết chữ Chúc mừng hoặc Thân tặng vào mặt ngoài tấm bưu thiếp.
• Bước 3: trang trí, viết lời chúc mừng vào mặt trong của tấm bưu thiếp.
Em có thể làm bưu thiếp theo cách của mình.
Nếu người thân ở xa, em có thể gửi bưu thiếp qua đường bưu điện.
Nguyễn Thị Hương
Phần III
Cùng tìm hiểu:
Câu 1: Để làm bưu thiếp, em cần chuẩn bị những gì?
Phương pháp giải:
Em đọc trong bài và quan sát tranh rồi lựa chọn.
Lời giải chi tiết:
Để làm bưu thiếp, em cần chuẩn bị:
- giấy bìa màu
- bút màu
- keo
- kéo
- thước
Câu 2
Câu 2: Nêu các việc cần làm ở bước 2 và bước 3.
Phương pháp giải:
Em xem lại bước 1 và bước 2 trong hướng dẫn.
Lời giải chi tiết:
Các việc cần làm ở bước 2 và 3 đó là:
- Trang trí và viết chữ Chúc mừng hoặc Thân tặng vào mặt ngoài tấm bưu thiếp.
- Trang trí, viết lời chúc mừng vào mặt trong của tấm bưu thiếp.
Câu 3
Câu 3: Có thể đảo trật tự bước 1 và bước 2 không? Vì sao?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ nội dung bước 1 và 2.
Lời giải chi tiết:
Không nên đảo trật tự ở bước 1 và 2. Vì khi ta cắt bưu thiếp thành một hình dạng nhất định sau đó mới viết thì ta sẽ viết được chữ cân đối và phù hợp với hình dạng tấm bưu thiếp hơn.
Câu 4
Câu 4: Mặt trong của tấm bưu thiếp gồm những nội dung gì?
Phương pháp giải:
Em xem tấm bưu thiếp ở hoạt động 1 và đọc bước 3.
Lời giải chi tiết:
Mặt trong của tấm bưu thiếp bao gồm các nội dung:
- Trang trí
- Lời chúc mừng
UNIT 2: Oo
Chủ đề 1. Trường tiểu học
Unit 5: Where's the ball?
Chủ đề: Cộng đồng địa phương
Chủ đề. QUÊ HƯƠNG EM
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Cánh Diều Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2