Bài 1. Đọc: Tóc xoăn và tóc thẳng
Bài 1. Viết chữ hoa B
Bài 1. Từ chỉ hoạt động. Câu kiểu Ai là gì?
Bài 2. Đọc: Làm việc thật vui
Bài 2. Nghe - viết Làm việc thật vui
Bài 2. Mở rộng vốn từ Bạn bè
Bài 2. Nói và đáp lời chúc mừng, lời khen ngợi
Bài 2. Nói, viết lời cảm ơn
Bài 2. Đọc một bài thơ về Trẻ em
Bài 1. Đọc: Cô chủ nhà tí hon
Bài 1. Viết chữ hoa G
Bài 1. Từ chỉ hoạt động. Câu kiểu ai làm gì?
Bài 2. Đọc: Bưu thiếp
Bài 2. Nhìn - viết Ông tôi
Bài 2. Mở rộng vốn từ Gia đình (tiếp theo)
Bài 2. Nói đáp lời chào hỏi
Bài 2. Nói, viết lời xin lỗi
Bài 2. Đọc bài thơ về gia đình
Bài 1. Đọc: Cô chủ không biết quý tình bạn
Bài 1. Viết chữ hoa I
Bài 1. Từ chỉ đặc điểm. Dấu chấm hỏi
Bài 2. Đọc: Đồng hồ báo thức
Bài 2. Nghe – viết Đồng hồ báo thức
Bài 2. Mở rộng vốn từ Đồ vật
Bài 2. Nói và đáp lời xin lỗi, lời từ chối
Bài 2. Giới thiệu đồ vật quen thuộc
Bài 2. Đọc một truyện về đồ vật hoặc con vật
Bài 3. Đọc: Đồ đạc trong nhà
Bài 3. Viết chữ hoa K
Bài 3. Từ chỉ đặc điểm Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 4. Đọc: Cái bàn học của tôi
Bài 4. Nghe – viết Chị tẩy và em bút chì
Bài 4. Mở rộng vốn từ Đồ vật (tiếp theo)
Bài 4. Xem – kể Con chó nhà hàng xóm
Bài 4. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc
Bài 4. Đọc một bài đọc về đồ vật hoặc con vật
Bài 1. Đọc: Bàn tay dịu dàng
Bài 1. Viết chữ hoa L
Bài 1. Từ chỉ đặc điểm. Dấu chấm than
Bài 2. Đọc: Danh sách tổ em
Bài 2. Nghe – viết Bàn tay dịu dàng
Bài 2. Mở rộng vốn từ Trường học
Bài 2. Nói và đáp lời chia buồn, lời chia tay
Bài 2. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (tiếp theo)
Bài 2. Đọc một bài thơ về Trường học
Bài 3. Đọc: Yêu lắm trường ơi
Bài 3. Viết chữ hoa M
Bài 3. Từ chỉ đặc điểm. Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 4. Đọc: Góc nhỏ yêu thương
Bài 4. Nghe – viết Ngôi trường mới. Phân biệt g/gh; au/âu, ac/at
Bài 4. Mở rộng vốn từ Trường học (tiếp theo)
Bài 4. Nghe – kể Loài chim học xây tổ
Bài 4. Luyện tập giới thiệu đồ vật quen thuộc (tiếp theo)
Bài 4. Đọc một bài văn về trường học
Bài 1. Đọc: Chuyện của thước kẻ
Bài 1. Viết chữ hoa N
Bài 1. Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 2. Đọc: Thời khoá biểu
Bài 2. Nghe – viết Chuyện của thước kẻ
Bài 2. Mở rộng vốn từ Trường học (tiếp theo)
Bài 2. Nói và đáp lời chào, lời khuyên bảo
Bài 2. Tả đồ vật quen thuộc
Bài 2. Đọc một truyện về bạn bè
Bài 3. Đọc: Khi trang sách mở ra
Bài 3. Viết chữ hoa O
Bài 3. Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai thế nào?
Bài 4. Đọc: Bạn mới
Bài 4. Nghe – viết Mỗi người một vẻ
Bài 4. Mở rộng vốn từ Trường học (tiếp theo)
Bài 4. Đọc – kể Chuyện của thước kẻ
Bài 4. Luyện tập tả đồ vật quen thuộc
Bài 4. Đọc một bài đọc về bạn bè
Bài 3. Đọc: Cô giáo lớp em
Bài 3. Viết chữ hoa P
Bài 3. Từ chỉ người, hoạt động. Đặt câu hỏi Ở đâu?
Bài 4. Đọc: Người nặn tò he
Bài 4. Nghe – viết Vượt qua lốc dữ
Bài 4. Mở rộng vốn từ Nghề nghiệp (tiếp theo)
Bài 4. Đọc – kể Mẹ của Oanh
Bài 4. Luyện tập tả đồ vật quen thuộc (tiếp theo)
Bài 4. Đọc một bài văn về tả nghề nghiệp
Phần I
Khởi động:
Trao đổi với bạn về một số công việc ở trường của thầy cô lớp em theo gợi ý:
Phương pháp giải:
Em nhớ lại những công việc mà cô giáo em thường làm hằng ngày.
Lời giải chi tiết:
Một số công việc ở trường của thầy cô lớp em là: đọc bài, viết bảng, giảng bài, chữa bài cho học sinh, uốn nắn học sinh luyện chữ, kể chuyện, dạy hát, ....
Phần II
Đọc:
Cô giáo lớp em
Sáng nào em đến lớp
Cũng thấy cô đến rồi
Đáp lời “Chào cô ạ!"
Cô mỉm cười thật tươi.
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài.
Những lời cô giáo giảng
Ấm trang vở thơm tho
Yêu thương em ngắm mãi
Những điểm mười cô cho.
Nguyễn Xuân Sanh
Phần III
Cùng tìm hiểu:
Câu 1: Cô giáo đáp lời chào của bạn nhỏ thế nào?
Phương pháp giải:
Em đọc khổ thơ thứ nhất.
Lời giải chi tiết:
Cách mà cô giáo đáp lời chào của bạn nhỏ là: Cô mỉm cười thật tươi.
Câu 2
Câu 2: Cô giáo dạy các bạn nhỏ những gì?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ khổ thơ 2 và 3.
Lời giải chi tiết:
Cô các nhỏ tập viết, giảng bài cho các bạn nhỏ hiểu
Câu 3
Câu 3: Tìm trong khổ thơ thứ 3 câu thơ thể hiện tình cảm của bạn nhỏ với cô giáo.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ khổ thơ 3
Lời giải chi tiết:
Câu thơ thể hiện tình cảm của bạn nhỏ với cô giáo là: Yêu thương em ngắm mãi
Câu 4
Câu 4: Em có thể làm những gì để thể hiện tình cảm yêu quý với thầy cô?
Phương pháp giải:
Em tự suy nghĩ và trả lời.
Lời giải chi tiết:
Để thể hiện tình cảm yêu quý với thầy cô, em có thể học tập tốt, ngoan ngoãn, nghe lời thầy cô, chào hỏi thầy cô, trò chuyện và quan tâm thầy cô.
Ghi nhớ
Nội dung bài học: Cô giáo yêu thương và dạy em nhiều điều hay. Liên hệ bản thân: Yêu quý thầy cô, chăm chỉ học hành. |
Phần IV
Cùng sáng tạo Lời yêu thương
Viết bưu thiếp để chúc mừng hoặc cảm ơn thầy cô.
Phương pháp giải:
Em nhớ lại cách làm bưu thiếp đã được học để hoàn thiện bưu thiếp của mình.
Lời giải chi tiết:
Tham khảo:
Cô Ngọc kính mến,
Nhân ngày 20 – 11, em chúc cô luôn mạnh khỏe, xinh đẹp và công tác tốt. Em hứa sẽ luôn học tập thật tốt, ghi nhớ và làm theo những điều cô đã dạy bảo chúng em. Cả lớp đều rất yêu cô ạ!
Học sinh của cô
Mai Anh
Chủ đề. EM YÊU QUÊ HƯƠNG
Cùng em học Toán 2 - Tập 1
Chủ đề. QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
Chủ đề. QUÊ HƯƠNG EM
Unit 5: Free Time Activities
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Cánh Diều Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2