Câu 1
Đánh dấu vào ô trống trước dòng nêu những cách mà anh em An đã làm để chong chóng quay.
Phương pháp giải:
Em đọc lại bài đọc Chơi chong chóng và tìm ra những cách mà anh em An đã làm để chong chóng quay.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Viết lại những từ trong bài đọc tả chiếc chong chóng.
Phương pháp giải:
Em đọc lại bài đọc và tìm những từ ngữ miêu tả chiếc chong chóng.
Lời giải chi tiết:
Những từ ngữ miêu tả chiếc chong chóng là: nhỏ, dài, mỏng, xinh
Câu 3
Viết một câu có sử dụng từ ngữ vừa tìm được ở bài tập 2.
Phương pháp giải:
Em lựa chọn từ ngữ vừa tìm được ở bài tập 2 và đặt câu với từ đó.
Lời giải chi tiết:
- Bàn tay em bé rất nhỏ.
- Cô giáo có một chiếc thước dài.
- Tờ giấy này rất mỏng.
- Bạn Hoa rất xinh.
Câu 4
Chọn a hoặc b.
a. Điền iu hoặc ưu vào chỗ trống.
b. Viết từ ngữ chỉ sự vật có tiếng chứa ăt, ăc, ât hoặc âc dưới hình.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các từ và quan sát các bức tranh để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
a. Điền iu hoặc ưu vào chỗ trống.
b. Viết từ ngữ chỉ sự vật có tiếng chứa ăt, ât hoặc âc dưới hình.
Câu 5
Chọn từ ngữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống.
(che chở, chia sẻ, vỗ về, chăm sóc)
a. Chị cho em đồ chơi của chị. (M: chia sẻ)
b. Gà mẹ dang cánh ôm đàn gà con khi trời mưa (…….)
c. Bà đắp khăn lên trán em khi em bị sốt. (……)
d. Mẹ ôm em bé, vỗ lưng, an ủi khi em bé khóc. (……….)
Phương pháp giải:
Em lựa chọn các từ ngữ trong ngoặc điền vào chỗ trống cho phù hợp.
Lời giải chi tiết:
b. Gà mẹ dang cánh ôm đàn gà con khi trời mưa (che chở)
c. Bà đắp khăn lên trán em khi em bị sốt. (chăm sóc)
d. Mẹ ôm em bé, vỗ lưng, an ủi khi em bé khóc. (vỗ về)
Câu 6
Đánh dấu vào ô trống trước câu nói về tình cảm anh chị em.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các câu và đánh dấu vào ô trống trước câu thể hiện tình cảm anh chị em.
Lời giải chi tiết:
Câu 7
Viết từ ngữ chỉ tình cảm gia đình.
M: che chở
Phương pháp giải:
Em tìm những từ ngữ chỉ tình cảm giữa các thành viên trong gia đình và viết vào vở bài tập.
Lời giải chi tiết:
Những từ ngữ chỉ tình cảm gia đình: thương yêu, yêu quý, kính trọng, chăm sóc, hòa thuận, kính mến,…
Câu 8
Điền dấu phẩy vào vị trí thích hợp trong đoạn văn sau:
a. Sóc anh sóc em kiếm được rất nhiều hạt dẻ. Hai anh em để dành hạt lớn cho bố mẹ. Hạt vừa hạt nhỏ để hai anh em ăn.
b. Chị tớ rất quan tâm chăm sóc tớ. Chị thường hướng dẫn tớ làm bài tập chơi với tớ cùng tớ làm việc nhà. Tớ yêu chị lắm!
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các đoạn văn và điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
Dấu phẩy dùng để ngăn cách các từ ngữ có cùng chức năng.
Lời giải chi tiết:
a. Sóc anh, sóc em kiếm được rất nhiều hạt dẻ. Hai anh em để dành hạt lớn cho bố mẹ. Hạt vừa, hạt nhỏ để hai anh em ăn.
b. Chị tớ rất quan tâm chăm sóc tớ. Chị thường hướng dẫn tớ làm bài tập, chơi với tớ, cùng tớ làm việc nhà. Tớ yêu chị lắm!
Câu 9
Viết tin nhắn cho người thân.
Ông qua nhà đưa em đi mua sách. Lúc đó, bố mẹ đi vắng. Em hãy viết tin nhắn cho bố mẹ yên tâm.
Phương pháp giải:
Em viết tin nhắn dựa trên những gợi ý sau:
- Em viết tin nhắn cho ai?
- Em muốn nhắn cho người đó điều gì?
- Vì sao em phải nhắn tin?
Lời giải chi tiết:
Bố mẹ ơi,
Chiều nay, ông qua nhà đưa con đi mua sách. Ông sẽ đưa con về trước bữa tối. Bố mẹ cứ yên tâm nhé!
Con
Diệu Ngọc
Chủ đề 4. Những mảng màu yêu thích
Unit 16: At the campsite
Chủ đề 7. Giai điệu quê hương
Unit 3: Numbers
Unit 11: In the playground
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Tiếng Việt - Cánh Diều Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2