Phần I
Câu 2:
Cún Bông đã giúp Bé như thế nào? Đánh dấu tích vào ô trống trước ý đúng:
a. Khi Bé ngã?
□ Cún chạy đi tìm người giúp Bé.
□ Cún giúp Bé đứng dậy.
□ Cún đưa Bé về nhà.
b. Khi Bé phải nằm bất động?
□ Cún đưa các bạn cùng lớp đến thăm Bé
□ Cún mang cho Bé khi thì tờ báo, khi thì con búp bê,…
□ Cún chạy nhảy, nô đùa với Bé.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ bài đọc để chọn đáp án đúng.
Lời giải chi tiết:
a. Khi Bé ngã, Cún Bông đã chạy đi tìm người giúp Bé.
b. Khi Bé phải nằm bất động, Cún mang cho Bé khi thì tờ báo, khi thì con búp bê,…
Câu 3
Vì sao bác sĩ nghĩ rằng Bé mau lành là nhờ Cún Bông?
Phương pháp giải:
Em đọc đoạn văn cuối để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Bác sĩ nghĩ rằng Bé mau lành là nhờ Cún Bông khi tháo bột cho Bé, bác sĩ thấy Bé vuốt ve Cún.
Phần II
Câu 1:
Gạch chân bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Thế nào?
a. Vết thương của Bé khá nặng.
b. Bé và Cún càng thân thiết.
c. Bác sĩ rất hài lòng.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các câu và tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi Thế nào?
Lời giải chi tiết:
Bộ phận trả lời cho câu hỏi Thế nào là:
a. Vết thương của Bé khá nặng.
b. Bé và Cún càng thân thiết.
c. Bác sĩ rất hài lòng.
Câu 2
Đặt 1 câu nói về Cún Bông theo mẫu Ai thế nào?
Phương pháp giải:
Em dựa vào câu chuyện Con chó nhà hàng xóm để đặt câu nói về Cún Bông.
Lời giải chi tiết:
- Cún Bông là một chú chó thông minh.
- Cún Bông rất yêu thương Bé.
Phần III
Dựa theo mẫu thời gian biểu của bạn Thu Huệ (SGK, trang 17), lập thời gian biểu buổi tối của em:
THỜI GIAN BIỂU BUỔI TỐI
Họ và tên: ……………………….
Lớp: ….. Trường Tiểu học: …….
Phương pháp giải:
Em dựa vào thời gian biểu của bạn Thu Huệ và liên hệ thực tế để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
THỜI GIAN BIỂU BUỔI TỐI
Họ và tên: Nguyễn Thành Nam
Lớp: 2A Trường Tiểu học Nguyễn Du
18 giờ 30 – 19 giờ: Tắm gội
19 giờ - 19 giờ 30: Ăn tối
19 giờ 30 – 20 giờ 30: Học bài
20 giờ 30 – 21 giờ 30: Xem ti vi
21 giờ 30 – 21 giờ 45: Vệ sinh cá nhân
21 giờ 45: Đi ngủ
Phần IV
Hãy viết 4 – 5 câu (hoặc 4 – 5 dòng thơ) về một vật nuôi mà em thích. Gắn ảnh hoặc vẽ tranh con vật dưới đoạn văn.
Phương pháp giải:
Em chọn 1 con vật mà mình yêu thích và dựa vào gợi ý sau để hoàn thành bài tập:
- Con vật mà em yêu thích là con gì?
- Con vật đó có đặc điểm gì?
- Tình cảm của em với con vật đó như thế nào?
Lời giải chi tiết:
- Nhân dịp sinh nhật 6 tuổi của em, bố đã tặng em một chú mèo con vô cùng đáng yêu. Chú mèo có bộ lông màu vàng xen lẫn màu trắng. Lúc mới về nhà, chú mèo rất nhỏ nên em đặt tên cho chú là Tí Hon. Những lúc rảnh rỗi, em thường chơi cùng Tí Hon. Tí Hon giống như một người bạn của em. Em rất yêu Tí Hon.
UNIT 1: Feelings
VBT TIẾNG VIỆT 2 TẬP 2 - KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
Chủ đề 7. Gương mặt thân quen
Chủ đề 2: Biết ơn thầy cô giáo
Chương 1. Ôn tập và bổ sung
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Tiếng Việt - Cánh Diều Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2