Ếch ngồi đáy giếng
Đẽo cày giữa đường
Tục ngữ về thiên nhiên, lao động và con người, xã hội (1)
Thực hành tiếng Việt bài 6
Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân
Tục ngữ về thiên nhiên, lao động và con người, xã hội (2)
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật
Kể lại một truyện ngụ ngôn
Tự đánh giá bài 6
Ghe xuồng Nam Bộ
Tổng kiểm soát phương tiện giao thông
Thực hành tiếng Việt bài 10
Phương tiện vận chuyển của các dân tộc thiểu số Việt Nam
Viết bản tường trình
Nghe và tóm tắt ý chính của bài nói
Tự đánh giá bài 10
Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì II
Tự đánh giá cuối học kì II
Câu 1
Câu 1 (trang 34, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đếm số chữ trong các dòng thơ
Lời giải chi tiết:
Đáp án D
Câu 2
Câu 2 (trang 34, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản để trả lời.
Lời giải chi tiết:
Đáp án D
Câu 3
Câu 3 (trang 34, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản để trả lời.
Lời giải chi tiết:
Đáp án A
Câu 4
Câu 4 (trang 34, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản để trả lời
Lời giải chi tiết:
Đáp án B
Câu 5
Câu 5 (trang 34, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản để trả lời, chú ý khổ thơ thứ 2
Lời giải chi tiết:
Đáp án C
Câu 6
Câu 6 (trang 34, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản để trả lời
Lời giải chi tiết:
Đáp án C
Câu 7
Câu 7 (trang 34, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản để trả lời
Lời giải chi tiết:
Đáp án A
Câu 8
Câu 8 (trang 35, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản để trả lời.
Lời giải chi tiết:
Đáp án C
Câu 9
Câu 9 (trang 35, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản để trả lời
Lời giải chi tiết:
Hai câu thơ là lời dặn dò của thế hệ trước đối với thế hệ sau, rằng dù có đi đâu về đâu thì cũng không được quên gốc gác cội nguồn nơi mình đã sinh ra và lớn lên
Câu 10
Câu 10 (trang 35, SGK Ngữ văn 7 tập 2)
Phương pháp giải:
Đọc kỹ văn bản và nêu suy nghĩ của bản thân.
Lời giải chi tiết:
Bài thơ Rồi ngày mai con đi của tác giả Lò Cao Nhum là lời nhắn nhủ chân thành tha thiết của thế hệ đi trước khi thế hệ sau chuẩn bị lên đường khám phá thế giới, thực hiện những khát vọng cuộc đời. Xuyên suốt bài thơ là những lời căn dặn đầy dịu dàng đồng thời cũng vô cùng nghiêm khắc. Rằng khi đi ra thế giới rộng lớn ngoài kia, rồi con sẽ thấy đất khác, trời khác, sẽ gặp những người khác nhau, đỏ vàng đen trắng khó mà phân biệt nổi. Khi ấy, ngọn lửa mà người thầy năm xưa đã thắp lên trong tim con sẽ là ngọn hải đăng dẫn lối, chỉ cho con biết nên làm gì, động viên con tiếp tục cố gắng ra sao. Chỉ cần còn giữ ngọn lửa ấy trong tim, con nhất định sẽ đạt được lý tưởng đời mình. Cuối cùng, dù có đi đâu về đâu, cách xa nơi mình sống vạn dặm đường thì con nhất quyết không được quên đi “mạch đá cội nguồn”, quên đi gốc gác nơi mình đã sinh ra và lớn lên.
Bài 6. Hành trình tri thức
Chương 8. Tam giác
CHƯƠNG I. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC – ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
Chủ đề 1: Trường học của em
Đề kiểm tra học kì 1
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Cánh diều Lớp 7
Bài tập trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn 7 - Cánh diều
Bài tập trắc nghiệm Văn 7 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Ngữ Văn lớp 7
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 7
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức Lớp 7
Lý thuyết Văn Lớp 7
SBT Văn - Cánh diều Lớp 7
SBT Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 7
SBT Văn - Kết nối tri thức Lớp 7
Soạn văn chi tiết - Cánh diều Lớp 7
Soạn văn chi tiết - CTST Lớp 7
Soạn văn siêu ngắn - CTST Lớp 7
Soạn văn chi tiết - KNTT Lớp 7
Soạn văn siêu ngắn - KNTT Lớp 7
Tác giả - Tác phẩm văn Lớp 7
Văn mẫu - Cánh Diều Lớp 7
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 7
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 7
Vở thực hành văn Lớp 7