Khởi động
Nội dung câu hỏi:
Kể những việc con người đã làm để bảo vệ động vật hoang dã.
Phương pháp giải:
Em kể những việc con người đã làm để bảo vệ động vật hoang dã.
Lời giải chi tiết:
Những việc con người đã làm để bảo vệ động vật hoang dã:
- Tuyên truyền, giáo dục ý thức cho mọi người cùng bảo vệ động vật hoang dã
- Gây dựng môi trường sống cho động vật hoang dã như: trồng rừng, ngăn chặn chặt phá rừng...
- Lập các khu bảo tồn động vật hoang dã.
- Có các điều luật nhằm bảo vệ động vật hoang dã.....
Câu 1
Nội dung câu hỏi:
1. Tên gọi của khu bảo tồn động vật hoang dã có gì đặc biệt?
Phương pháp giải:
Em đọc câu văn thứ 2 của bài đọc để tìm câu trả lời.
“Tên của khu bảo tồn được đặt theo tên của miệng núi lửa Ngô-rông-gô-rô, một núi lửa lớn nằm trong vườn quốc gia.”
Lời giải chi tiết:
Tên gọi của khu bảo tồn động vật hoang dã có điểm đặc biệt là được đặt theo tên của miệng núi lửa Ngô-rông-gô-rô, một núi lửa lớn nằm trong vườn quốc gia.
Câu 2
Nội dung câu hỏi:
2. Chi tiết nào thể hiện rõ nhất sự phong phú của các loài động vật sống trong khu bảo tồn? Tìm câu trả lời đúng.
A. Có hàng nghìn con hồng hạc.
B. Có diện tích 8 202 ki-lô-mét vuông.
C. Có khoảng 25 000 loài động vật.
D. Có nhiều loài thú: tê giác, trâu rừng, hà mã, sư tử,...
Phương pháp giải:
Em đọc câu văn đầu tiên trong đoạn 2 của bài đọc để tìm câu trả lời.
“Nơi đây có khoảng 25 000 loài động vật, trong đó có tê giác đen, trâu rừng Châu Phi, linh dương đầu bò, ngựa vằn, hà mã, sư tử,...”
Lời giải chi tiết:
Chi tiết thể hiện rõ nhất sự phong phú của các loài động vật sống trong khu bảo tồn là có khoảng 25 000 loài động vật.
Chọn C.
Câu 3
Nội dung câu hỏi:
3. Những chi tiết nào cho biết các loài động vật ở khu bảo tồn được sinh sống tự do và không sợ bị săn bắn?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn 2 của bài đọc để tìm câu trả lời.
Lời giải chi tiết:
Những chi tiết cho biết các loài động vật ở khu bảo tồn được sinh sống tự do và không sợ bị săn bắn là:
- Sự xuất hiện con người không làm chúng sợ hãi
- Lũ sư tử nằm nghỉ dưới tán cây nhìn những chiếc xe du lịch lướt qua
- Nhiều chú voi lững thững đi qua đường ngay trước mũi xe của du khách....
Câu 4
Nội dung câu hỏi:
4. Em có suy nghĩ gì về những loài động vật sống trong khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Những loại động vật sống trong khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô được sống một cách tự do không phải chịu cảnh săn bắn và được phát triển tự nhiên.
Câu 5
Nội dung câu hỏi:
5. Nêu nội dung chính của bài.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ bài đọc, suy nghĩ và nêu nội dung chính của bài.
Lời giải chi tiết:
Nội dung chính của bài: Giới thiệu về khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô và các loài động vật sống trong đó.
Chủ đề 4. Gia đình
Chủ đề 5. Bảo vệ của công
Bài 8: Yêu lao động
Học kỳ 2 - SBT i-Learn Smart Start 4
Stop and Check 1B
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4