Trả lời câu hỏi 1 trang 121
Nội dung câu hỏi:
Đề bài: Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe.
1. Chuẩn bị.
a. Chọn câu chuyện, đọc hoặc nhớ lại đoạn kết của câu chuyện.
b. Dự kiến cách kết thúc khác cho câu chuyện.
G:
Phương pháp giải:
Em tiến hành lựa chọn câu chuyện và dự kiến cách kết thúc khác cho câu chuyện.
Lời giải chi tiết:
a. Lựa chọn câu chuyện:
- Câu chuyện: " Vệt phấn trên mặt bàn"
b. Dự kiến cách kết thúc khác cho câu chuyện: Cảnh bạn Thi Ca trở lại lớp khi đã được chữa lành cánh tay phải.
Ngày hôm sau, Thi Ca trở lại lớp khi đã được chữa lành cánh tay phải. Nhìn Thi Ca, lòng tôi lại dâng lên thật nhiều cảm xúc. Tôi áy náy và hối hận vô cùng. Tôi đang ngập ngừng muốn xin lỗi Thi Ca nhưng chưa biết phải làm sao. Thi Ca nhìn lên mặt bàn, thấy vệt phấn đã biến mất, bạn mỉm cười, đưa tay ra với tôi: “Chào cậu, tớ có cánh tay phải rồi. Từ nay tớ sẽ không đụng vào tay của cậu nữa.”. Nghe những lời Thi Ca nói, tôi nghẹn ngào và mếu máo: “Tớ xin lỗi cậu, xin lỗi vì đã không biết cậu bị đau như vậy. Từ bây giờ chúng ta sẽ làm bạn tốt của nhau nhé”. Từ đó tôi và Thi Ca trở thành đôi bạn thân của nhau.
Trả lời câu hỏi 2 trang 121
Nội dung câu hỏi:
Viết.
- Bám sát vào phần chuẩn bị để viết đoạn kết khác.
- Chú ý tính hợp lí trong các chi tiết tưởng tượng.
Phương pháp giải:
Em tiến hành viết kết thúc khác dựa vào phần chuẩn bị ở bài tập 1.
Lời giải chi tiết:
Ngày hôm sau, Thi Ca trở lại lớp khi đã được chữa lành cánh tay phải. Nhìn Thi Ca, lòng tôi lại dâng lên thật nhiều cảm xúc. Tôi áy náy và hối hận vô cùng. Tôi đang ngập ngừng muốn xin lỗi Thi Ca nhưng chưa biết phải làm sao. Thi Ca nhìn lên mặt bàn, thấy vệt phấn đã biến mất, bạn mỉm cười, đưa tay ra với tôi: “Chào cậu, tớ có cánh tay phải rồi. Từ nay tớ sẽ không đụng vào tay của cậu nữa.”. Nghe những lời Thi Ca nói, tôi nghẹn ngào và mếu máo: “Tớ xin lỗi cậu, xin lỗi vì đã không biết cậu bị đau như vậy. Từ bây giờ chúng ta sẽ làm bạn tốt của nhau nhé”. Từ đó tôi và Thi Ca trở thành đôi bạn thân của nhau.
Trả lời câu hỏi 3 trang 121
Nội dung câu hỏi:
Nghe thầy cô nhận xét và chỉnh sửa bài làm theo hướng dẫn.
- Tự chữa lỗi trong bài theo yêu cầu của thầy cô.
- Viết lại một số câu trong bài cho hay hơn.
Phương pháp giải:
Em nghe thầy cô nhận xét và chỉnh sửa bài làm theo hướng dẫn.
Lời giải chi tiết:
Em nghe thầy cô nhận xét và chỉnh sửa bài làm theo hướng dẫn.
Trả lời câu hỏi 1 - Vận dụng trang 121
Nội dung câu hỏi:
Đọc đoạn văn đã viết cho người thân nghe.
Phương pháp giải:
Em tiến hành đọc đoạn văn đã viết cho người thân nghe.
Lời giải chi tiết:
Em tiến hành đọc đoạn văn đã viết cho người thân nghe.
Ngày hôm sau, Thi Ca trở lại lớp khi đã được chữa lành cánh tay phải. Nhìn Thi Ca, lòng tôi lại dâng lên thật nhiều cảm xúc. Tôi áy náy và hối hận vô cùng. Tôi đang ngập ngừng muốn xin lỗi Thi Ca nhưng chưa biết phải làm sao. Thi Ca nhìn lên mặt bàn, thấy vệt phấn đã biến mất, bạn mỉm cười, đưa tay ra với tôi: “Chào cậu, tớ có cánh tay phải rồi. Từ nay tớ sẽ không đụng vào tay của cậu nữa.”. Nghe những lời Thi Ca nói, tôi nghẹn ngào và mếu máo: “Tớ xin lỗi cậu, xin lỗi vì đã không biết cậu bị đau như vậy. Từ bây giờ chúng ta sẽ làm bạn tốt của nhau nhé”. Từ đó tôi và Thi Ca trở thành đôi bạn thân của nhau.
Unit 9: Daily routines
Unit 1: They're firefighters!
Bài 30. Tổng kết - VBT Lịch sử 4
Unit 1. Nice to see you again
THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT - KHOA HỌC 4
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4