SGK Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống tập 2

Trả lời câu hỏi Bài 2: Vệt phấn trên mặt bàn trang 12

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Trả lời câu hỏi 1 - Khởi động trang 12
Trả lời câu hỏi 1 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 2 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 3 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 4 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 5 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 1 - Luyện tập trang 12
Trả lời câu hỏi 2 - Luyện tập trang 12
Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
Trả lời câu hỏi 1 - Khởi động trang 12
Trả lời câu hỏi 1 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 2 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 3 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 4 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 5 - Bài đọc trang 12
Trả lời câu hỏi 1 - Luyện tập trang 12
Trả lời câu hỏi 2 - Luyện tập trang 12

Trả lời câu hỏi 1 - Khởi động trang 12

Nội dung câu hỏi: 

Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn. Chia sẻ về cảm xúc của em khi đó. 

 

Phương pháp giải:

Em nhớ lại một việc tốt mà em đã làm cho bạn và trả lời câu hỏi.

Gợi ý:

- Việc tốt em đã làm là gì? Cho ai? Xảy ra khi nào?

- Cảm xúc của em khi làm được việc tốt đó ra sao?

 

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo 1:

Em đã nhặt đồ bị rơi cho cô bán hàng rong khi xe đẩy của cô bị đổ trên đường. Em cảm rất rất vui và hãnh diện vì đã giúp đỡ được cô.

Bài tham khảo 2:

Em đã giúp bạn ghi chép bài khi bạn bị ốm. Em cảm thấy rất vui sau khi được bạn cảm ơn và tự hào về bản thân mình.

Trả lời câu hỏi 1 - Bài đọc trang 12

Nội dung câu hỏi: 

Minh có suy nghĩ gì khi cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh mình? 

 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ câu văn thứ 3 trong đoạn 1 của bài đọc để tìm câu trả lời.

“Minh tò mò ngó mái tóc xù lông nhím của bạn, định bụng sẽ làm quen với “người hàng xóm” mới thật vui vẻ.”

 

Lời giải chi tiết:

Minh định bụng sẽ làm quen với “người hàng xóm” mới thật vui vẻ.” khi cô giáo xếp Thi Ca ngồi cạnh mình.

Trả lời câu hỏi 2 - Bài đọc trang 12

Nội dung câu hỏi: 

Điều gì làm cho Minh bực mình khi ngồi chung bàn với Thi Ca? 

 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ câu văn thứ hai của đoạn hai trong bài đọc để tìm câu trả lời.

“Trong lúc Minh bặm môi, nắn nót những dòng chữ trên trang vở thì hai cái cùi chỏ đụng nhau đánh cộp làm chữ nhảy chồm lên, rớt khỏi dòng.”

 

Lời giải chi tiết:

Điều làm cho Minh bực mình khi ngồi chung bàn với Thi Ca là trong lúc Minh bặm môi, nắn nót những dòng chữ trên trang vở thì hai cái cùi chỏ đụng nhau đánh cộp làm chữ nhảy chồm lên, rớt khỏi dòng. 

Trả lời câu hỏi 3 - Bài đọc trang 12

Nội dung câu hỏi:

Khi đang viết thì bị Thi Ca đụng vào tay, Minh đã làm những gì? 

 

Phương pháp giải:

Em đoạn hai của bài đọc để tìm câu trả lời. 

 

Lời giải chi tiết:

Khi đang viết thì bị Thi Ca đụng vào tay, Minh đã:

- Hai, ba lần Minh kêu lên: “Bạn xê ra chút coi! Đụng tay mình rồi nè!”

- Tới lần thứ tư, Minh lấy phấn kẻ một đường chia đôi mặt bàn: “Đây là ranh giới. Bạn không được để tay thò qua chỗ mình nhé!”

Trả lời câu hỏi 4 - Bài đọc trang 12

Nội dung câu hỏi: 

Khi biết tin Thi Ca phải đi bệnh viện chữa tay, Minh có những thay đổi gì trong suy nghĩ và việc làm? 

 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn cuối của bài đọc để tìm câu trả lời. 

 

Lời giải chi tiết:

Khi biết tin Thi Ca phải đi bệnh viện chữa tay, Minh ân hận về hành động của mình và mím môi, đè mạnh chiếc khăn xóa vệt phấn trên mặt bàn.

Trả lời câu hỏi 5 - Bài đọc trang 12

Nội dung câu hỏi: 

Tóm tắt câu chuyện bằng 7 – 8 câu. 

 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ bài đọc và tóm tắt câu chuyện. 

 

Lời giải chi tiết:

Câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn kể về quá trình thay đổi suy nghĩ của Minh khi gặp người bạn mới. Khi cô giáo xếp bạn mới ngồi cùng bàn với Minh, Minh đã muốn làm quen vui vẻ với bạn mới. Nhưng người bạn mới luôn làm Minh bực mình và Minh đã kẻ vệt phấn chia đôi chiếc bàn để tránh bị bạn đụng vào tay mặc dù người bạn mới đó có vẻ buồn. Cho đến một hôm người bạn cùng bàn không đến, biết được bạn phải vào bệnh viện để chữa tay thì Minh đã rất hối hận và xóa đi vệt phấn đó.

Trả lời câu hỏi 1 - Luyện tập trang 12

Nội dung câu hỏi:

1. Trong các từ in đậm dưới đây, từ nào là tính từ chỉ đặc điểm của sự vật, từ nào là tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động?

Lời cô giáo làm Minh chợt nhớ ra Thi Ca hay giấu bàn tay mặt trong hộc bàn. Minh nhớ ánh mắt buồn của bạn khi Minh vạch đường phấn trắng. Càng nhớ càng ân hận. Mím môi, Minh đè mạnh chiếc khăn xoá vật phấn trên bàn. 

 

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ các từ in đậm trong đoạn văn và trả lời câu hỏi. 

 

Lời giải chi tiết:

- Tính từ chỉ đặc điểm của sự vật: trắng

- Tính từ chỉ đặc điểm của hoạt động: mạnh

Trả lời câu hỏi 2 - Luyện tập trang 12

Nội dung câu hỏi: 

Đặt câu về một nhân vật trong bài đọc, trong đó có dùng tính từ. 

 

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và đặt câu. 

 

Lời giải chi tiết:

Minh là một người bạn rất tốt.

Tính từ: tốt.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi