Nói và nghe
Nói với bạn việc em có thể làm giỏi nhất.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Em có thể tham khảo:
- Mình chơi trượt ván rất giỏi.
- Mình vẽ tranh rất giỏi.
- Mình rất giỏi đá cầu.
-…
Đọc
Chuyện của Nam
Hôm nay, ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán. Nam rất buồn.
Biết chuyện, ba an ủi:
- Con có thể chưa giỏi Toán, nhưng con đã giỏi môn khác.
- Bơi ạ! – Nam nói ngay.
Ba gật đầu:
- Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả. Hồi mới tập bơi, con không dám xuống nước. Nhưng giờ thì sao?
- Con bơi và lặn siêu luôn! – Nam huơ ngón tay cái lên đầy vẻ tự hào.
Ba ngoắc tay Nam và bảo:
– Làm toán cũng vậy. Chỉ cần con cố gắng và chăm chỉ yện tập, con sẽ làm được thôi.
Phỏng theo Đê-la-pót, Đin-li-ê
- Tìm trong bài đọc tiếng có vần uơ, oăc, im
- Tìm ngoài bài đọc từ ngữ chứa tiếng có vần im, iêm
Phương pháp giải:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Tìm trong bài đọc tiếng có vần:
- uơ: huơ
- oăc: ngoắc
- im: tìm
Tìm ngoài bài đọc từ ngữ chứa tiếng có vần:
- im: im lặng, lim dim, cây kim, mỉm cười, màu tím, chim sẻ,…
- iêm: que diêm, nguy hiểm, lưỡi liềm, niềm nở, hồng xiêm, chiêm bao, nghiêm túc...
Tìm hiểu bài
1. Vì sao Nam cảm thấy buồn về chính mình?
2. Nam giỏi môn gì?
3. Đọc lời khuyên của ba về việc học Toán của bạn Nam.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ bài đọc để trả lời.
Lời giải chi tiết:
1. Nam cảm thấy buồn về chính mình vì: hôm nay ở lớp chỉ có Nam không tìm được đáp số cho bài toán.
2. Nam giỏi môn bơi
3. Lời khuyên của ba về việc học Toán của bạn Nam: "Chỉ cần con cố gắng và chăm chỉ yện tập, con sẽ làm được thôi."
Viết
Câu 1:
1. Tập viết:
- Tô chữ hoa: Ư
- Viết: Ước mơ nào cũng đáng quý, đáng yêu
Phương pháp giải:
Lưu ý:
- Viết đúng chính tả
- Viết hoa chữ cái đầu câu
Lời giải chi tiết:
Em chủ động tập viết bài.
Câu 2
2. Nhìn - viết:
Khi mới bắt đầu, việc gì cũng khó cả, ta phải vượt khó. Việc giải bài tập môn Toán cũng vậy. Chỉ cần em cố gắng, chăm chỉ luyện tập, em sẽ giải được.
Phương pháp giải:
Lưu ý:
- Viết đúng chính tả
- Viết hoa chữ cái đầu câu
Lời giải chi tiết:
Em chủ động viết bài vào vở.
Câu 3
3. Thay hình ngôi soa bằng chữ ng hoặc chữ ngh:
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời.
Lời giải chi tiết:
Nghiêm túc
Ngoan ngoãn
Biết lắng nghe
Câu 4
(4) Thay hình chiếc lá (trên chữ in đậm) bằng dấu hỏi hoặc dấu ngã:
Phương pháp giải:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Chăm chỉ
Dũng cảm
Suy nghĩ
Nói và nghe
Quan sát tranh và cho biết:
- Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề gì?
- Bạn nhỏ đang làm gì để đạt được mong muốn đó?
Phương pháp giải:
Em quan sát tranh và dựa vào dợi ý để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
- Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề thợ lặn.
- Bạn nhỏ đã đi tập bơi, tập lặn để đạt được mong muốn.
Viết
Viết vào vở nội dung em vừa nói.
Phương pháp giải:
Em chủ động viết bài vào vở.
Lời giải chi tiết:
- Bạn nhỏ trong tranh muốn làm nghề thợ lặn.
- Bạn nhỏ đã đi tập bơi, tập lặn để đạt được mong muốn.
Hoạt động mở rộng
Hát bài Hoa tay (Đậu Kinh Luân)
Lời giải chi tiết:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Chủ đề 1. Làm quen với một số hình
PHẦN 2: XÃ HỘI
ĐỀ THI HỌC KÌ 1 - TIẾNG VIỆT 1
PHẦN 1: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Toán lớp 1