Cu-ba tươi đẹp
Đọc sách báo viết về một nước bạn hoặc về tình hữu nghị
Ôn các chữ viết hoa
Nghe - kể Sự tích cây lúa
Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua
Nhớ - viết Cu-ba tươi đẹp
Trao đổi Thực hành giao lưu
Một kì quan
Viết thư làm quen
Nhập gia tùy tục
Nghe - viết Hạt mưa
Trao đổi Em đọc sách báo B18
Bác sĩ Y-éc-xanh
Em kể chuyện B18
Người hồi sinh di tích
Viết về một nhân vật trong truyện
Nội dung
Bài thơ miêu tả cảnh đẹp nên thơ trữ tình trên hồ Ba Bể. |
Phần I
Chia sẻ:
Đọc và giải các câu đố dưới đây:
Phương pháp giải:
Em quan sát hình ảnh và suy nghĩ để giải câu đố.
Lời giải chi tiết:
Hình 1: Hồ Gươm
Hình 2: Núi Phan Xi Păng
Hình 3: Đà Lạt
Hình 4: Thành phố Hồ Chí Minh
Phần II
Bài đọc:
Trên hồ Ba Bể
(Trích)
Thuyền ta chầm chậm vào Ba Bể
Núi dựng cheo leo, hồ lặng im
Lá rừng với gió ngâm se sẽ
Họa tiếng lòng ta với tiếng chim.
Thuyền ta lướt nhẹ trên Ba Bể
Trên cả mây trời, trên núi xanh
Mây trắng bồng bềnh trôi lặng lẽ
Mái chèo khua bóng núi rung rinh.
Thuyền ta quanh quất trên Ba Bể
Đỏ ối vườn cam, thắm bãi ngô
Thuyền ơi, chầm chậm chờ ta nhé
Muốn ở đây thôi, chẳng muốn về!
HOÀNG TRUNG THÔNG
- Ghép từ ngữ ở bên A với nghĩa phù hợp ở bên B:
Phương pháp giải:
Em dựa vào hiểu biết của mình để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Nối: a – 2, b – 3, c – 1, d - 4
Phần III
Đọc hiểu:
Câu 1: Đi thuyền trên hồ Ba Bể, tác giả nghe được những âm thanh gì?
Phương pháp giải:
Em đọc khổ thơ 1.
Lời giải chi tiết:
Đi thuyền trên hồ Ba Bể, tác giả nghe thấy tiếng ngâm của núi rừng và lá cây, nghe thấy tiếng chim hót.
Câu 2
Câu 2: Vì sao tác giả có cảm giác thuyền lướt trên mây, trên núi? Chọn ý đúng:
a) Vì thuyền lướt trên mặt hồ có in bóng mây, núi.
b) Vì mái chèo khua làm bóng núi rung rinh.
c) Vì xung quanh hồ có núi dựng cheo leo.
Phương pháp giải:
Em đọc khổ thơ 2.
Lời giải chi tiết:
a) Vì thuyền lướt trên mặt hồ có in bóng mây, núi.
Câu 3
Câu 3: Quang cảnh hồ Ba Bể đẹp như thế nào?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ bài thơ để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Quang cảnh hồ Ba Bể thơ mộng, yên ả với núi rừng, thiên nhiên hùng vĩ.
Câu 4
Câu 4: Theo em, vì sao tác giả lưu luyến, không muốn về?
- Học thuộc lòng 2 khổ thơ đầu.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và nói lên cảm nhận của mình.
Lời giải chi tiết:
Tác giả lưu luyến không muốn về vì khung cảnh nơi đây vô cùng tươi đẹp và yên bình.
Phần IV
Luyện tập:
Câu 1: Tên riêng hồ Ba Bể được viết như thế nào? Chọn ý đúng:
a) Viết hoa chữ cái đầu của mỗi tiếng: Ba Bể
b) Viết hoa chữ cái đầu của tiếng đầu tiên: Ba bể
c) Viết hoa chữ cái đầu của tiếng đầu tiên, đặt dấu gạch nối giữa các tiếng: Ba-bể
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Chọn a) Viết hoa chữ cái đầu của mỗi tiếng: Ba Bể
Câu 2
Câu 2: Viết tên xã (phường, thị trấn), huyện (quận, thị xã, thành phố) nơi em ở.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Ví dụ: Phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội.
Bài tập cuối tuần 1
Học kì 2
Unit 7: I have fish for dinner.
Chủ đề 5. Một số đơn vị đo độ dài, khối lượng, dung tích, nhiệt độ
Chủ đề 4: Những người sống quanh em
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 3
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt 3
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 3
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3