Phần I
Khởi động:
Em thích chơi trò chơi gì với anh chị em của mình?
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân để trả lời.
Lời giải chi tiết:
- Em thích chơi búp bê với chị gái.
- Em thích chơi đá bóng với anh trai.
…
Phần II
Đọc:
CHƠI CHONG CHÓNG
An yêu thích những chiếc chong chóng giấy. Mỗi chiếc chong chóng chỉ có một cái cản nhỏ và dài, một đầu gắn bốn cảnh giấy mỏng, xinh như một bông hoa. Nhưng mỗi lần quay, nó mang lại bao nhiêu là tiếng cười và sự háo hức. An thích chạy thật nhanh để những cánh giấy không ngừng quay trong gió. Gió lướt qua cánh chong chóng tạo ra tiếng u u rất lạ.
An thường rủ bé Mai chơi chong chóng và thi xem ai thắng. Hai anh em chạy quanh sân cho chong chóng quay, rồi đột ngột dừng lại. Chong chóng của ai dừng quay trước thì người đó thua. An chạy nhanh hơn nên chong chóng quay lâu hơn. Thua mãi, Mai buồn thiu. An liền cho em giơ chong chóng ra trước quạt máy, còn mình thì phùng má thổi phù phù cho chong chóng quay. Mai cười toe vì thắng. Bây giờ cũng giống như anh, Mai cũng rất mê những chiếc chong chóng.
(Theo Tuệ Nhi)
Từ ngữ:
Cười toe: cười với khuôn miệng mở rộng sang hai bên, thể hiện sự vui sướng, thích thú.
Phần III
Trả lời câu hỏi:
Câu 1: Tìm chi tiết cho thấy An rất thích chơi chong chóng.
Phương pháp giải:
Em chú ý đọc đoạn văn đầu tiên.
Lời giải chi tiết:
Những chi tiết cho thấy An rất thích chơi chong chóng là:
- An yêu thích những chiếc chong chóng giấy
- An thích chạy thật nhanh để chong chóng quay
- Hai anh em đều mê chong chóng.
Câu 2
Câu 2: Vì sao An luôn thắng khi thi chơi chong chóng cùng bé Mai?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn văn thứ hai (nửa đầu)
Lời giải chi tiết:
An luôn thắng khi thi chơi chong chóng cùng bé Mai là do An chạy nhanh hơn nên chong chóng quay lâu hơn.
Câu 3
Câu 3: An nghĩ ra cách gì để bé Mai vui?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn văn thứ hai (nửa sau)
Lời giải chi tiết:
Mai buồn vì thua nên Anh đã làm Mai vui bằng cách để cho em có thể thắng. An để Mai đưa chong chóng ra trước quạt máy, còn mình tự thổi phù phù cho chong chóng quay.
Câu 4
Câu 4: Qua câu chuyện, em thấy tình cảm của anh em An và Mai thế nào?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời.
Lời giải chi tiết:
An và Mai rất đoàn kết, yêu thương và nhường nhịn lẫn nhau.
Nội dung chính
Thông qua trò chơi vui tươi với chiếc chong chóng, ta thấy được tình cảm anh em vô cùng thân thiết, gắn bó của An và Mai. |
Phần IV
Luyện tập theo văn bản đã học
Câu 1: Tìm từ ngữ trong bài đọc tả chiếc chong chóng.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn văn thứ 1.
Lời giải chi tiết:
Những từ ngữ trong bài đọc tả chiếc chong chóng đó là: cán nhỏ và dài, một đầu gắn bốn cánh giấy mỏng, xinh như một bông hoa.
Câu 2
Câu 2: Nếu em là Mai, em sẽ nói gì với anh An sau khi chơi?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ rồi trả lời theo cảm nhận của bản thân.
Lời giải chi tiết:
Nếu em là Mai, em sẽ nói với anh An sau khi chời rằng: “Cảm ơn anh! Trò chơi này thú vị quá! Em rất vui!”
UNIT 2: Oo
Chủ đề 1. QUÊ HƯƠNG EM
Bài tập cuối tuần 7
Đã có lời giải SGK Toán lớp 3 năm học mới 2022 - 2023 bộ sách Cánh diều
Unit 8
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Tiếng Việt - Cánh Diều Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2