Câu hỏi 1 - Mục Thực hành và trải nghiệm trang 70
1. Nội dung câu hỏi
Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông.
a) Thảo luận
- Mặt bàn học có dạng hình ...............................................
- Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo sau:
..........................................................................................
Đánh dấu (x) vào nhiệm vụ của em.
Đánh dấu (x) vào nhiệm vụ của em.
- Đo cạnh dài của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét. |
|
- Làm tròn số đo đến hàng chục. |
|
- Đo cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét. |
|
- Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng-ti-mét sang đơn vị đề-xi-mét. |
|
- Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề-xi-mét vuông. |
|
- Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp. |
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Số?
- Đo:
Cạnh dài: .................. cm; Cạnh ngắn: .................. cm.
- Làm tròn số đến hàng chục:
Cạnh dài: .................. cm; Cạnh ngắn: .................. cm.
- Đổi sang đề-xi-mét:
Cạnh dài: .................. cm; Cạnh ngắn: .................. cm.
- Diện tích mặt bàn: ......................... dm2.
c) Nội dung trình bày trước lớp.
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
2. Phương pháp giải
Vận dụng kiến thức đã học.
3. Lời giải chi tiết
a)
- Mặt bàn học có dạng hình chữ nhật
- Để tính diện tích mặt bàn cần biết số đo sau:
chiều dài và chiều rộng của mặt bàn.
Đánh dấu (x) vào nhiệm vụ của em.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Em thực hiện đo đạc và điền số thích hợp vào chỗ chấm.
c) Cử đại diện một bạn trong nhóm trình bày các nội dung đã thực hiện.
Câu hỏi 2 - Mục Thực hành và trải nghiệm trang 71
1. Nội dung câu hỏi
Tính diện tích sàn phòng học theo đơn vị mét vuông.
Viết vào chỗ chấm.
a) Thảo luận.
- Nhiệm vụ của em:
..........................................................................................
..........................................................................................
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Em ghi nhận kết quả.
..........................................................................................
..........................................................................................
c) Nội dung trình bày trước lớp.
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................
2. Phương pháp giải
Vận dụng kiến thức đã học.
3. Lời giải chi tiết
a) Em ghi các nhiệm vụ của em trong nhóm.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Em ghi lại các kết quả của mình sau khi thực hiện nhiệm vụ được phân công.
c) Cử đại diện một bạn trong nhóm trình bày các nội dung đã thực hiện.
Unit 5: Getting around
Chủ đề 1. Biết ơn người lao động
Bài 17. Nhà Hậu Lê và việc tổ chức quản lí đất nước
Chủ đề: Quý trọng đồng tiền
Chủ đề 5: Đại dương mênh mông
SGK Toán Lớp 4
SGK Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
STK - Cùng em phát triển năng lực Toán 4
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 4
SGK Toán 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 4 - Cánh Diều
VBT Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Toán 4 - Cánh Diều
VNEN Toán Lớp 4
Vở bài tập Toán Lớp 4
Bài tập cuối tuần Toán Lớp 4
Cùng em học toán Lớp 4
Ôn tập hè Toán Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 4
Bài tập phát triển năng lực Toán Lớp 4