SHDC
1. Lắng nghe tổng hợp kết quả toàn trường đạt được trong tháng hành động.
2. Tham gia các trò chơi tập thể.
Phương pháp: Học sinh chú ý lắng nghe tổng hợp kết quả toàn trường đạt được trong tháng hành động và tham gia các trò chơi tập thể theo nhóm/lớp.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tham gia các trò chơi tập thể.
HĐ 8
1. Thảo luận về cách xử lí các tình huống dưới đây:
Tình huống 1: Linh và Mai là bạn cùng xóm. Hai bạn rủ nhau chơi ô ăn quan. Trong khi chơi, Linh phát hiện Mai cố tình bốc thừa ba viên sỏi ở một ô. Nếu là Linh, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Quỳnh và Nhi là bạn thân. Nhi rủ Quỳnh cùng tham gia câu lạc bộ múa nhưng Quỳnh lại muốn tham gia câu lạc bộ khác. Nhi nghĩ rằng Quỳnh không thích chơi với mình nên giận Quỳnh. Nếu là Quỳnh, em sẽ làm gì?
2. Cùng bạn sắm vai xử lí các tình huống trên.
Phương pháp: Tìm hiểu và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
1. Tình huống 1: Nếu là Linh, em sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở bạn rằng bạn đã bốc thừa, bạn không nên chơi ăn gian như vậy, vì như vậy là không công bằng.
Tình huống 2: Nếu là Quỳnh, em sẽ giải thích rằng: "Mình cảm thấy bản thân không phù hợp với câu lạc bộ múa nên mình muốn tham gia câu lạc bộ khác chứ không phải là mình không thích chơi với cậu nữa. Cậu đừng giận mình nhé."
2. Học sinh sắm vai và xử lí theo lời giải ở CH1.
HĐ 9
1. Kể lại những lời nói, việc làm em đã thực hiện và kết quả để duy trì và phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô.
2. Chia sẻ kết quả và cảm nhận của em về những lời nói, việc làm của bạn.
Phương pháp: Tìm hiểu và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
1. Đối với thầy cô:
Em đã cùng bạn mua hoa quả tới thăm cô giáo chủ nhiệm bị ốm.
Em đã chủ động hỏi thầy cô khi gặp một bài tập khó.
Đối với bạn bè:
Em đã xin lỗi bạn và đền sách cho bạn khi em trai em lỡ làm hỏng quyển sách bạn yêu thích.
Em đã cùng bạn đi chơi ở công viên nước.
2. Em cảm thấy các bạn đều có những thay đổi tích cực, rất đáng khen ngợi.
SHL
1. Chơi trò chơi "Chuyền hoa", kể tên các bài hát về thầy cô và bạn bè.
2. Múa hát tập thể các bài hát về thầy cô và bạn bè.
Phương pháp: Học sinh tổ chức tham gia trò chơi và thực hành múa hát tập thể các bài hát về thầy cô và bạn bè.
Lời giải chi tiết:
- Cách chơi: Các bạn HS sẽ chuyền tay nhau một bông hoa và GV sẽ bật 1 bài hát để cả lớp hát theo. Khi nhạc dừng lại, HS nào đang cầm hoa trên tay sẽ nêu tên 1 bài hát về thầy cô và bạn bè mà bạn đó biết. Nếu nêu đúng tên bài hát, bạn đó sẽ được 1 bông hoa. Kết thúc trò chơi, ai có nhiều bông hoa nhất là người chiến thắng.
- Một số bài hát về thầy cô và bạn bè:
Mong ước kỷ niệm xưa.
Mái trường mến yêu.
Bụi phấn.
Bài học đầu tiên.
Khi tóc thầy bạc.
Nhớ ơn thầy cô
Ngày ấy bạn và tôi
Kỉ niệm thân thương
Giấc mơ thần tiên
Tạm biệt nhé
Đánh giá hoạt động
Em tự đánh giá mức độ thực hiện các hoạt động theo gợi ý:
Phương pháp: HS lập bảng và thực hiện tự đánh giá theo gợi ý.
Lời giải chi tiết:
Hoạt động | Đánh giá | ||
Hoàn thành tốt | Hoàn thành | Chưa hoàn thành | |
- Thực hiện những lời nói, việc làm để duy trì và phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô.
| *** |
|
|
- Nêu một số vấn đề thường xảy ra trong quan hệ với bạn bè. | *** |
|
|
- Đề xuất cách giải quyết các vấn đề xảy ra trong quan hệ với bạn bè. | *** |
|
|
Chủ đề 3: Thực vật và động vật
Review (Units 5-8)
CHỦ ĐỀ 5. TÂY NGUYÊN
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4
Unit 2. I'm from Japan