SHDC
1. Tham gia triển lãm tranh và chia sẻ về những việc làm thể hiện tình cảm với người thân trong gia đình.
2. Ghi lại cảm nhận của em về những bức tranh em yêu thích trong triển lãm.
Phương pháp: Học sinh tham gia triển lãm tranh và nêu cảm nhận của bản thân.
Lời giải chi tiết:
1. Những việc làm tạo sự gắn kết yêu thương trong gia đình:
Trò chuyện với những người trong gia đình mỗi ngày
Chơi các trò chơi gia đình hoặc đi du lịch cùng nhau để tạo sự kết nối.
Cùng nhau làm việc nhà, chơi các trò chơi cùng nhau
Tặng quà tặng cho những thành viên trong gia đình mỗi dịp đặc biệt như sinh nhật để biểu lộ tình yêu thương của mình.
2. Cảm nhận: Bức tranh nào cũng đẹp, thể hiện tình cảm gia đình thiêng liêng, ấm áp.
HĐ 3
1. Xác định những việc em sẽ tiếp tục thực hiện để tạo sự gắn kết yêu thương với người thân trong gia đình.
2. Lập bản kế hoạch thực hiện những việc làm tạo sự gắn kết yêu thương với người thân trong gia đình.
Phương pháp: Dựa vào gợi ý lập bản kế hoạch và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
1. Những việc em tiếp tục thực hiện:
Trò chuyện với những người thân trong gia đình mỗi ngày
Chơi các trò chơi gia đình
Cùng nhau làm việc nhà, nấu ăn
Tặng quà tặng cho những thành viên trong gia đình mỗi dịp đặc biệt như sinh nhật để biểu lộ tình yêu thương của mình.
2.
Họ và tên: Nguyễn Việt Khánh Lớp: 4C | |||
Tên việc làm | Thời gian thực hiện | Cách thực hiện | Điều cần lưu ý |
Đọc sách cùng gia đình | Một tiếng vào tối Chủ nhật hàng tuần | - Chọn một quyển sách mình yêu thích - Đọc và chia sẻ với bố mẹ, em gái | Chọn sách phù hợp với lứa tuổi |
Đi chơi cùng gia đình | Thứ 7 hoặc Chủ nhật hàng tuần | Chọn một địa điểm như: công viên, trung tâm thương mại, sở thú,... | |
Nấu ăn cùng mẹ | Mỗi buổi tối | Phụ mẹ rửa, sơ chế nguyên liệu | |
Tổ chức tiệc sinh nhật cho em gái | Sinh nhật em gái | Thổi bóng bay để trang trí, sắp xếp hoa quả bánh kẹo cùng bố mẹ |
HĐ 4
1. Cùng bạn sắm vai xử lí các tình huống sau:
Tình huống 1: Giờ ra chơi, Tuấn cùng các bạn chơi ở sân trường. Tuấn thấy em gái mình học ở lớp dưới đang bị một nhóm bạn bắt nạt. Nếu là Tuấn, em sẽ làm gì?
Tình huống 2: Phương đang chơi với em thì nghe thấy bố mẹ nói chuyện với nhau về công việc của bố sắp tới. Bố lo lắng vì phải làm việc xa nhà nên không giúp đỡ được mẹ và chăm lo cho chị em Phương.
Nếu là Phương, em sẽ làm gì?
2. Chia sẻ những điều em đã học được sau khi tham gia hoạt động.
Phương pháp: Tìm hiểu và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
1.
Tình huống 1: Nếu là Tuấn, em sẽ chạy xuống can ngăn và báo với giáo viên để xử lí.
Tình huống 2: Nếu là Phương, em sẽ cố gắng giúp đỡ mẹ nhiều hơn để mẹ đỡ vất vả khi không có bố bên cạnh.
2. Sau khi tham gia hoạt động, em thấy rõ được tầm quan trọng của việc gắn kết yêu thương với những người thân trong gia đình.
SHL
1. Viết tên những việc em đã làm để tạo sự gắn kết yêu thương với người thân trong gia đình vào bảng theo dõi của em.
2. Trao đổi với bạn về việc em đã làm để tạo sự gắn kết yêu thương với người thân trong gia đình.
Phương pháp: Lập bảng theo dõi kết quả thực hiện việc làm tạo sự gắn kết yêu thương với người thân và học sinh tự thực hành trao đổi với bạn
Lời giải chi tiết:
1.
| |||||||||||||||||||||||
Tên công việc | Thứ Hai | Thứ Ba | Thứ Tư | Thứ Năm | Thứ Sáu | Thứ Bảy | Chủ Nhật | ||||||||||||||||
Chơi với em | X | X | X | X | X | X | X | ||||||||||||||||
Nấu ăn cùng mẹ | X | X | X | X | X | X | X | ||||||||||||||||
Đọc sách cùng gia đình | X |
| X |
| X |
|
| ||||||||||||||||
Trò chuyện với bố mẹ | X | X | X | X | X | X | X | ||||||||||||||||
Đi chơi công viên |
|
|
|
|
|
| X | ||||||||||||||||
Xem phim cùng gia đình |
|
|
|
|
| X |
| ||||||||||||||||
Chăm sóc vườn rau cùng bố |
| X |
| X |
| X |
|
HĐNT
Chuẩn bị các câu hỏi để tham gia giao lưu với người phụ nữ tiêu biểu của địa phương.
Phương pháp: Tìm hiểu và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi. Sử dụng internet, sách, báo,…để tra cứu thêm thông tin.
Lời giải chi tiết:
Ví dụ : Bác có thể chia sẻ cho chúng cháu về nghề làm nón lá được không ạ?
Khi mới bắt đầu làm nón lá bác có gặp những khó khăn gì không ạ?
Nghề làm nón lá có yêu cầu gì không ạ?
Bài tập phát triển năng lực Toán - Tập 1
CHƯƠNG III. DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 2, 5, 9, 3. GIỚI THIỆU HÌNH BÌNH HÀNH
Học kỳ 1 - SBT Phonics-Smart 4
Bài 1. Làm quen với phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí
Bài 5. Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo (năm 938)