SHDC
1. Tham gia hoạt động phát triển năng khiếu.
2. Chia sẻ cảm nghĩ của em với bạn khi biểu diễn hoặc xem biểu diễn.
Phương pháp: HS tham gia hoạt động phát triển năng khiếu và nêu cảm nhận của bản thân.
Lời giải chi tiết:
2. Em cảm thấy các bạn biểu diễn rất giỏi, năng động và tự tin.
HĐ 1
1. Nêu những việc làm thực hiện nền nếp sinh hoạt của em trong một buổi học.
2. Chơi trò chơi "Giờ nào - Việc nấy"
Cách chơi:
- Viết vào thẻ tên những việc tương ứng với thời gian quy định
- Gắn thẻ tên việc vào thời gian phù hợp
- Các nhóm đánh giá, nhận xét
Phương pháp: Vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi và xem hướng dẫn tham gia chơi trò chơi "Giờ nào - Việc nấy".
Lời giải chi tiết:
1.
Ra ngoài hay vào lớp trong buổi học cần phải xin phép giáo viên
Không nói chuyện riêng trong giờ
Không ăn quà vặt trong giờ
Không xả rác ra sàn nhà
HĐ 2
1. Tìm hiểu các cách thực hiện sinh hoạt nền nếp ở nhà theo gợi ý:
- Chia sẻ công việc em đã thực hiện ở nhà
- Xây dựng thời gian biểu sinh hoạt ở nhà
2. Tìm hiểu quy định thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường theo gợi ý:
- Nêu những quy định của nhà trường về nền nếp sinh hoạt
- Thảo luận nhóm về cách thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường
Phương pháp: Dựa vào các gợi ý; lập bảng và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
1.
| ||||||||
Thời gian | Tên công việc | Kết quả | ||||||
6:00 - 6:10 | Gấp chăn màn, vệ sinh cá nhân | Hoàn thành | ||||||
6:10 - 6:30 | Tập thể dục, ăn sáng | Hoàn thành | ||||||
6:30 - 7:30 | Dọn dẹp bàn học, phòng ngủ | Hoàn thành | ||||||
7:30 - 8:00 | Giặt quần áo | Hoàn thành | ||||||
8:30 - 10:00 | Cùng mẹ đi mua sắm | Hoàn thành |
2.
Quy định | Cách thực hiện |
Đi học đúng giờ, nghỉ học phải xin phép. | Chủ động dậy sớm để đi học |
Chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, hăng hái phát biểu ý kiến | Không làm việc riêng, nói chuyện riêng trong giờ |
Giữ gìn sách giáo khoa, bàn ghế và các tài sản khác của lớp, của trường. | Không vẽ bậy lên sách vở, bàn ghế, tường |
Giữ vệ sinh nơi công cộng. | Không xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định |
Kính trọng, vâng lời thầy cô giáo, ông bà, bố mẹ và người lớn tuổi. | Luôn chào thầy cô, ăn nói lịch sự. |
SHL
1. Phân công công việc để thực hiện quy định nền nếp sinh hoạt ở trường trong một tuần theo gợi ý:
2. Trao đổi về những việc cần làm để tránh lãng phí trong gia đình.
Phương pháp: Dựa vào gợi ý và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi. Học sinh trao đổi và thống nhất kế hoạch trước lớp.
Lời giải chi tiết:
1.
Việc làm | Thời gian | Nhiệm vụ | Người thực hiện | Yêu cầu về kết quả |
Trực nhật theo phân công | Trước giờ vào học và sau giờ tan học | Quét dọn lớp, hành lang; lau bảng, kê bàn ghế | Lan, Hùng, Oanh, Đức | Lớp học và hành lang sạch; bảng sạch; bàn ghế ngay ngắn |
Chăm sóc vườn hoa | Trước giờ vào học | Tưới cây, nhổ cỏ ở vườn hoa | Ngọc, Thành, Huyền, Nam, Linh | Vườn hoa sạch cỏ, hoa đã được tưới |
Không ăn quà vặt trong lớp | Giờ học
| Không mang đồ ăn vặt đến trường | Cả lớp | Chấp hành nghiêm chỉnh |
HĐNT
Theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ của từng thành viên khi được phân công.
Phương pháp: Tìm hiểu và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ của từng thành viên.
Unit 5: Animal friends
Đề thi giữa kì 2
CHỦ ĐỀ 1. ĐỊA PHƯƠNG EM (TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG)
Chủ đề: Quyền và bổn phận trẻ em
Chủ đề 6. Sinh vật và môi trường