Bài 90. Hình thang
Bài 91. Diện tích hình thang
Bài 92. Luyện tập
Bài 93. Luyện tập chung
Bài 94. Hình tròn. Đường tròn
Bài 95. Chu vi hình tròn
Bài 96. Luyện tập
Bài 97. Diện tích hình tròn
Bài 98. Luyện tập
Bài 99. Luyện tập chung
Bài 100. Giới thiệu biểu đồ hình quạt
Bài 101. Luyện tập về tính diện tích
Bài 102. Luyện tập về tính diện tích (tiếp theo)
Bài 103. Luyện tập chung
Bài 104. Hình hộp chữ nhật. Hình lập phương
Bài 105. Diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật
Bài 106. Luyện tập
Bài 107. Diễn tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương
Bài 108. Luyện tập
Bài 109. Luyện tập chung
Bào 110. Thể tích của một hình
Bài 111. Xăng-ti-mét khối. Đề-xi-mét khối
Bài 112. Mét khối
Bài 113. Luyện tập
Bài 114. Thể tích hình hộp chữ nhật
Bài 115. Thể tích hình lập phương
Bài 116. Luyện tập chung
Bài 117. Luyện tập chung
Bài 118. Giới thiệu hình trụ. Giới thiệu hình cầu
Bài 119. Luyện tập chung
Bài 120. Luyện tập chung
Bài 121. Tự kiểm tra
Bài 122. Bảng đơn vị đo thời gian
Bài 123. Cộng số đo thời gian
Bài 124. Trừ số đo thời gian
Bài 125. Luyện tập
Bài 126. Nhân số đo thời gian với một số
Bài 127. Chia số đo thời gian cho một số
Bài 128. Luyện tập
Bài 129. Luyện tập chung
Bài 130. Vận tốc
Bài 131. Luyện tập
Bài 132. Quãng đường
Bài 133. Luyện tập
Bài 134. Thời gian
Bài 135. Luyện tập
Bài 136. Luyện tập chung
Bài 137. Luyện tập chung
Bài 138. Luyện tập chung
Bài 139. Ôn tập về số tự nhiên
Bài 140. Ôn tập về phân số
Bài 141. Ôn tập về phân số (tiếp theo)
Bài 142. Ôn tập về số thập phân
Bài 143. Ôn tập về số thập phân (tiếp theo)
Bài 144. Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng
Bài 145. Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (tiếp theo)
Bài 146. Ôn tập về đo diện tích
Bài 147. Ôn tập vê đo thể tích
Bài 148. Ôn tập về đo diện tích và đo thể tích (tiếp theo)
Bài 149. Ôn tập về đo thời gian
Bài 150. Phép cộng
Bài 151. Phép trừ
Bài 152. Luyện tập
Bài 153. Phép nhân
Bài 154. Luyện tập
Bài 155. Phép chia
Bài 156. Luyện tập
Bài 157. Luyện tập
Bài 158. Ôn tập về các phép tính với số đo thời gian
Bài 159. Ôn tập về tính chu vi, diện tích một số hình
Bài 160. Luyện tập
Bài 161. Ôn tập về tính diện tích, thể tích một số hình
Bài 162. Luyện tập
Bài 163. Luyện tập chung
Bài 164. Một số dạng bài toán đã học
Bài 165. Luyện tập
Bài 166. Luyện tập
Bài 167. Luyện tập
Bài 168. Ôn tập về biểu đồ
Bài 169. Luyện tập chung
Bài 170. Luyện tập chung
Bài 171. Luyện tập chung
Bài 172. Luyện tập chung
Bài 173. Luyện tập chung
Bài 174. Luyện tập chung
Bài 175. Tự kiểm tra
Bài 1
Biểu đồ hình quạt bên cho biết tỉ số phần trăm các phương tiện được sử dụng để đến trường học của 40 học sinh trong một lớp bán trú.
Dựa vào biểu đồ, viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp :
a) Số học sinh đi bộ là ………………...
b) Số học sinh đi xe đạp là ……………
c) Số học sinh được bố mẹ chở bằng xe máy là ……………
d) Số học sinh được đưa đến trường bằng ô tô là …………
Phương pháp giải:
- Từ biểu đồ ta thấy có 50% số học sinh đi bộ đế đến trường, 25% số học sinh đi xe đạp để đến trường, 20% số học sinh được bố mẹ chở bằng xe máy đến trường và 5% số học sinh được đưa đến trường bằng ô tô. Từ đó ta tìm được số học sinh sử dụng các loại phương tiện để đến trường.
- Quy tắc tìm a% của một số B: Muốn tìm a% của B ta có thể lấy B chia cho 100 rồi nhân với a hoặc lấy B nhân với a rồi chia cho 100.
Lời giải chi tiết:
a) Số học sinh đi bộ là :
40 × 50 : 100 = 20 (học sinh)
b) Số học sinh đi xe đạp là :
40 × 25 : 100 = 10 (học sinh)
c) Số học sinh được bố mẹ chở bằng xe máy là :
40 × 20 : 100 = 8 học sinh)
d) Số học sinh được đưa đến trường bằng ô tô là :
40 × 5 : 100 = 2 (học sinh)
Vậy dựa vào biểu đồ, ta tính được :
a) Số học sinh đi bộ là 20 học sinh.
b) Số học sinh đi xe đạp là 10 học sinh.
c) Số học sinh được bố mẹ chở bằng xe máy là 8 học sinh.
d) Số học sinh được đưa đến trường bằng ô tô là 2 học sinh.
Bài 2
Viết số thích hợp vào chỗ chấm :
Có 40 học sinh là cổ động viên của các đội bóng đá. Tỉ số phầm trăm cổ động viên của từng đội bóng đá được nêu trong biểu đồ hình quạt dưới đây :
Dựa vào biểu đồ, ta tính được :
a) Số cổ động viên của đội Sóc Nâu là …… học sinh.
b) Số cổ động viên của đội Thỏ Trắng là …… học sinh.
c) Số cổ động viên của đội Hươu Vàng gấp …… lần số cổ động viên của đội Gấu Đen.
Phương pháp giải:
- Từ biểu đồ ta thấy có 25% số học sinh là cổ động viên của đội Hươu Vàng, 12,5% số học sinh là cổ động viên của đội Gấu Đen, 15% số học sinh là cổ động viên của đội Thỏ Trắng và 47,5% số học sinh là cổ động viên của đội Sóc Nâu. Từ đó ta tìm được số học sinh là cổ động viên của từng đội.
- Quy tắc tìm a% của một số B: Muốn tìm a% của B ta có thể lấy B chia cho 100 rồi nhân với a hoặc lấy B nhân với a rồi chia cho 100.
Lời giải chi tiết:
a) Số cổ động viên của đội Sóc Nâu là :
40 × 47,5 : 100 = 19 (học sinh)
b) Số cổ động viên của đội Thỏ Trắng là :
40 × 15 : 100 = 6 (học sinh)
c) Số cổ động viên đội Hươu Vàng là :
40 × 25 : 100 = 10 (học sinh)
Số cổ động viên đội Gấu Đen là :
40 × 12,5 : 100 = 5 (học sinh)
Số cổ động viên đội Hươu Vàng gấp số cổ động viên của đội Gấu Đen số lần là :
10 : 5 = 2 (lần)
Vậy dựa vào biểu đồ, ta tính được :
a) Số cổ động viên của đội Sóc Nâu là 19 học sinh.
b) Số cổ động viên của đội Thỏ Trắng là 6 học sinh.
c) Số cổ động viên đội Hươu Vàng gấp 2 lần số cổ động viên của đội Gấu Đen.
Học kì 1
Chủ đề 2 : Soạn thảo văn bản
Các thể loại văn tham khảo lớp 5
Unit 13: What Do You Do In Your Free Time?
Bài tập cuối tuần 26