Chia sẻ và đọc: Bà nội, bà ngoại
Viết: Nghe - viết: Bà nội, bà ngoại. Chữ hoa L
Đọc: Vầng trăng của ngoại
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Vầng trăng của ngoại
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà
Góc sáng tạo: Quà tặng ông bà
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì? - Bài 13
Chia sẻ và đọc: Nấu bữa cơm đầu tiên
Viết: Nghe - viết: Mai con đi nhà trẻ. Chữ hoa N
Đọc: Sự tích cây vú sữa
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Sự tích cây vú sữa
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ
Góc sáng tạo: Trao tặng yêu thương
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì? - Bài 15
Câu 1
Bài đọc:
Đón em
1. Dũng học lớp 5. Trường Dũng ở sát trường mầm non nên cứ tan học là Dũng qua trường mầm non đón bé Lan.
2. Một hôm, nhóm của Dũng phải làm báo tường nên về muộn, Dũng vội vàng chạy sang trường đón em gái. Nhưng lớp bé Lan đã đóng cửa. Dũng nghĩ là bố mẹ đi làm về sớm, đã đón em rồi.
Nhưng ở nhà, cửa vẫn khoá, bố mẹ chưa về. Dũng lo lắng quay trở lại trường mầm non.
3. Bác bảo vệ dẫn Dũng đến chỗ trong những em nhỏ chưa có người đón. Bước vào phòng, Dũng thấy em gái đang ngồi chơi một mình. Cô giáo thì đang dỗ một em nhỏ khóc thút thít. Dũng vừa mừng vừa thương, xuýt xoa: “Ôi, em ngoan quá!”.
Lúc ấy, Lan mới rơm rớm nước mắt, ôm chầm lấy anh.
4. Hôm đó, Dũng cõng em gái về nhà. Vừa ôm cổ anh, Lan vừa hát líu lo. Dũng thấy vui hơn hẳn mọi ngày.
MINH HOÀ
- Thút thít: từ gợi tả tiếng khóc nhỏ và rời rạc, xen lẫn tiếng xịt mũi.
- Rơm rớm: (nước mắt) ứa ra một ít, chưa thành giọt, thành dòng.
Phần II
Đọc hiểu:
Câu 1: Hằng ngày, sau khi tan học, Dũng làm gì?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn thứ 1.
Lời giải chi tiết:
Hằng ngày, sau khi tan học, Dũng qua trường mầm non đón bé Lan.
Câu 2
Câu 2: Những từ ngữ nào ở đoạn 2 và đoạn 3 cho thấy Dũng rất thương em?
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn thứ 2 và 3.
Lời giải chi tiết:
Những từ ngữ cho thấy Dũng rất thương em là: vội vàng, lo lắng, vừa mừng vừa thương, xuýt xoa.
Câu 3
Câu 3: Vì sao trên đường về, Lan vừa ôm cổ anh vừa hát líu lo?
Phương pháp giải:
Em nhớ lại ngày hôm đó với Lan có gì đặc biệt?
Lời giải chi tiết:
Trên đường về, Lan vừa ôm cổ anh vừa hát líu lo vì hôm đó, Lan phải chờ anh Dũng rất lâu nhưng cuối cùng anh cũng tới đón mình. Được anh cõng về nhà nên Lan đã vừa ôm cổ anh vừa hát líu lo.
Câu 4
Câu 4: Theo em, Dũng thấy vui hơn mọi ngày vì điều gì? Chọn ý em thích:
a) Vì Dũng đã có mặt lúc em gái mong anh đến.
b) Vì Dũng thấy em gái vui hơn hẳn mọi ngày.
c) Vì Dũng đã đón được em gái ở trường.
Phương pháp giải:
Em trả lời theo ý thích của bản thân mình.
Lời giải chi tiết:
Theo em, Dũng thấy vui hơn mọi ngày vì Dũng đã có mặt lúc em gái mong anh đến.
Chọn đáp án: a
Phần III
Luyện tập:
Câu 1: Các từ ngữ vội vàng, lo lắng, vừa mừng vừa thương, vui cho thấy Dũng là người anh thế nào?
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ xem các từ ngữ đã cho mang nghĩa gì?
Lời giải chi tiết:
Các từ vội vàng, lo lắng, vừa mừng vừa thương, vui cho thấy Dũng là người anh rất yêu thương và biết quan tâm tới em gái của mình.
Câu 2
Câu 2: Theo em, lúc bé Lan “rơm rớm nước mắt, ôm chầm lấy anh”, Dũng sẽ nói gì để an ủi em?
(M) Đừng khóc, anh đến đón em đây mà!
Phương pháp giải:
Hãy tìm câu nói an ủi, dỗ dành em gái.
Lời giải chi tiết:
- Em đừng khóc nhé! Có anh bên cạnh em rồi nè!
Unit 4: I go to school by bus
Vở bài tập Toán 2 tập 1 - Kết nối tri thức với cuộc sống
REVIEW 4
Chủ đề 7. Gương mặt thân quen
Chủ đề: Khu rừng nhiệt đới
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2