Chia sẻ và đọc: Bà nội, bà ngoại
Viết: Nghe - viết: Bà nội, bà ngoại. Chữ hoa L
Đọc: Vầng trăng của ngoại
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Vầng trăng của ngoại
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà
Góc sáng tạo: Quà tặng ông bà
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì? - Bài 13
Chia sẻ và đọc: Nấu bữa cơm đầu tiên
Viết: Nghe - viết: Mai con đi nhà trẻ. Chữ hoa N
Đọc: Sự tích cây vú sữa
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Sự tích cây vú sữa
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ
Góc sáng tạo: Trao tặng yêu thương
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì? - Bài 15
Câu 1
Câu 1: Đọc thời khoá biểu sau theo từng ngày (thứ – buổi – tiết):
(M) Thứ Hai: Buổi sáng: Tiết 1 - Hoạt động trải nghiệm. Tiết 2 - Tiếng Việt...
Buổi chiều: Tiết 1- Giáo dục thể chất. Tiết 2...
Phương pháp giải:
Em làm theo mẫu.
Lời giải chi tiết:
- Thứ hai:
+ Buổi sáng: Tiết 1 – Hoạt động trải nghiệm, Tiết 2 – Tiếng Việt, Tiết 3 – Tiếng Việt, Tiết 4 – Toán
+ Buổi chiều: Tiết 1 – Giáo dục thể chất, Tiết 2 – Ngoại ngữ, Tiết 3 – Tự học có hướng dẫn
- Thứ ba:
+ Buổi sáng: Tiết 1 – Toán, Tiết 2 – Tiếng Việt, Tiết 3 – Tiếng Việt, Tiết 4 – Đạo đức
+ Buổi chiều: Tiết 1 – Tự nhiên và xã hội, Tiết 2 – Tự học có hướng dẫn, Tiết 3 – Hoạt động trải nghiệm
- Thứ tư:
+ Buổi sáng: Tiết 1 – Tiếng Việt, Tiết 2 – Tiếng Việt, Tiết 3 – Toán, Tiết 4 – Tự học có hướng dẫn
+ Buổi chiều: Tiết 1 – Toán, Tiết 2 – Tự học có hướng dẫn, Tiết 3 – Tự học có hướng dẫn
- Thứ năm:
+ Buổi sáng: Tiết 1 – Tự nhiên và xã hội, Tiết 2 – Toán, Tiết 3 – Tiếng Việt, Tiết 4 – Tiếng Việt
+ Buổi chiều: Tiết 1 – Ngoại ngữ, Tiết 2 – Giáo dục thể chất, Tiết 3 – Tự học có hướng dẫn
- Thứ sáu:
+ Buổi sáng: Tiết 1 – Toán, Tiết 2 – Tiếng Việt, Tiết 3 – Tiếng Việt, Tiết 4 – Âm nhạc
+ Buổi chiều: Tiết 1 – Tự học có hướng dẫn, Tiết 2 – Hoạt động trải nghiệm, Tiết 3 – Tự học có hướng dẫn
Câu 2
Câu 2: Cùng bạn hỏi đáp về thời khoá biểu ngày mai (theo thời khoá biểu trên hoặc thời khoá biểu của lớp em).
(M)
- Ngày mai là thứ mấy?
- Ngày mai có những môn học nào?
- Bạn cần chuẩn bị những gì cho các tiết học ngày mai (làm bài tập, mang sách vở, đồ dùng học tập,...)?
Phương pháp giải:
Em làm theo yêu cầu của bài tập.
Lời giải chi tiết:
Ví dụ: Dựa vào thời khóa biểu ở bài 1:
- Bạn: Ngày mai là thứ mấy cậu nhỉ?
- Tôi: Mai là thứ ba.
- Bạn: Thứ ba có những môn gì nhỉ?
- Tôi: Thứ ba sáng có Toán, Tiếng Việt, Tiếng Việt, Đạo đức còn chiều có Tự nhiên xã hội, Tự học có hướng dẫn, Hoạt động trải nghiệm.
- Bạn: Ngày mai có bài tập gì cần chuẩn bị không cậu?
- Tôi: Mai có bài tập chính tả và phiếu bài tập toán phải hoàn thành trước khi đến lớp thôi cậu.
Câu 3
Câu 3: Em muốn học và tham gia những hoạt động nào trong các tiết Tự học có hướng dẫn?
- Em muốn học môn học tự chọn nào?
- Em muốn tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí nào?
- Em muốn dành những tiết Tự học có hướng dẫn còn lại để rèn luyện thêm về môn học nào?
Phương pháp giải:
Em trả lời theo suy nghĩ của bản thân.
Lời giải chi tiết:
Ví dụ:
- Em muốn học môn tự chọn là Âm nhạc.
- Em thích tham gia những hoạt động tập thể về ca hát, nhảy múa hoặc chơi trò chơi như kéo co, đá cầu,…
- Em muốn dành những tiết Tự học có hưỡng dẫn còn lại để rèn luyện thêm về môn Tiếng Việt.
Unit 12
Chủ đề 9. Những người sống quanh em
Đề kiểm tra học kì 1
Bài tập cuối tuần 5
Chủ đề. QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2