Chia sẻ và đọc: Bà nội, bà ngoại
Viết: Nghe - viết: Bà nội, bà ngoại. Chữ hoa L
Đọc: Vầng trăng của ngoại
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Vầng trăng của ngoại
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà
Góc sáng tạo: Quà tặng ông bà
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì? - Bài 13
Chia sẻ và đọc: Nấu bữa cơm đầu tiên
Viết: Nghe - viết: Mai con đi nhà trẻ. Chữ hoa N
Đọc: Sự tích cây vú sữa
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Sự tích cây vú sữa
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ
Góc sáng tạo: Trao tặng yêu thương
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì? - Bài 15
Phần A
Đọc thầm và làm bài tập.
Chúng em là đẹp nhất
Chúng em là cái nụ
Thời gian là lời ca
Nắng mưa tưới tắm nụ
Nở xòe thành bông hoa.
Chúng em là bông hoa
Thời gian là tiếng hát
Đất trời nuôi dưỡng hoa
Thành quả thơm ngọt mật.
Chúng em là yêu thương
Vô tư và chân thật
Ở trên Trái Đất này
Chúng em là đẹp nhất.
PHẠM ĐÔNG HƯNG
Câu 1
Câu 1: Đánh dấu tích vào ô trống trước ý đúng:
a) Trong khổ thơ 1, trẻ em được so sánh với những gì?
□ Những nụ hoa, bông hoa
□ Những lời ca, tiếng hát
□ Thời gian và nắng mưa
b) Những gì đã nuôi dưỡng bông hoa lớn lên?
□ Chúng em
□ Quả ngọt
□ Đất trời
c) Dòng nào dưới đây nêu đúng các từ chỉ đặc điểm ở khổ thơ 3?
□ Chúng em, là, yêu thương
□ Chúng em, vô tư, chân thật
□ Vô tư, chân thật, đẹp
Phương pháp giải:
a. Em đọc khổ thơ thứ 1.
b. Em đọc khổ thơ thứ 2
c. Em đọc khổ thơ thứ 3.
Lời giải chi tiết:
a. Trong khổ thơ 1, trẻ em được so sánh với những nụ hoa, bông hoa.
b. Đất trời đã nuôi dưỡng bông hoa lớn lên.
c. Dòng nêu đúng các từ chỉ đặc điểm ở khổ thơ thứ 3 là: vô tư, chân thật, đẹp
Câu 2
Câu 2: Những tiếng nào ở cuối dòng trong khổ thơ 3 bắt vần với nhau?
Phương pháp giải:
Em đọc lại khổ thơ thứ 3.
Lời giải chi tiết:
Những tiếng ở cuối dòng trong khổ thơ 3 bắt vần với nhau là: thật, nhất
Câu 3
Câu 3: Đặt câu:
a) Nói về trẻ em.
(M) Trẻ em là những bông hoa.
b) Nói về tình yêu thương dành cho trẻ em.
(M) Mọi người đều yêu thương trẻ em.
Phương pháp giải:
Em dựa vào mẫu để đặt câu
Lời giải chi tiết:
a) Nói về trẻ em
- Trẻ em là tương lai của đất nước.
- Trẻ em là búp măng non.
- Trẻ em là trang giấy trắng.
b) Nói về tình yêu thương dành cho trẻ em
- Mọi người đều bảo vệ trẻ em.
- Mọi người đều có trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Phần B
Viết:
Câu 1: Nghe – viết
Ngày mai lên sao Kim
Ngày mai lên sao Kim
Xem có gì trên đó
Có nắng và có gió?
Có ngày và có đêm?
Ngày mai lên sao Kim
Xem có gì trong đó
Nếu những gì chưa có
Thì chúng mình mang thêm.
PHÙNG NGỌC HÙNG
Câu 2
Câu 2: Viết 4 – 5 câu kể về một việc tốt em đã làm.
Gợi ý:
- Việc tốt em đã làm là việc gì?
- Việc đó diễn ra khi nào?
- Việc đó diễn ra như thế nào?
- Làm được việc tốt, em cảm thấy thế nào?
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý để viết bài.
Lời giải chi tiết:
Cuối tuần vừa rồi, em đã làm được một việc tốt. Trên đường đi tới nhà bà ngoại, em đã gặp một bà cụ bị lạc đường. Thấy cụ cứ đứng ngoài đường không biết đi hướng nào nên em đã chạy lại hỏi thăm. Sau khi hỏi được địa chỉ nhà thì em tìm đường về nhà giúp cụ. Lúc về được tới nhà, cụ đã rất xúc động. Cụ nắm tay em rất lâu rồi cảm ơn em. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt dù là nhỏ bé.
Fun time 3
Vở bài tập Toán 2 tập 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Chủ đề 6. Quê hương em
Bài tập cuối tuần 24
Unit 7: Clothes
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2