Chia sẻ và đọc: Bà nội, bà ngoại
Viết: Nghe - viết: Bà nội, bà ngoại. Chữ hoa L
Đọc: Vầng trăng của ngoại
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Vầng trăng của ngoại
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà
Góc sáng tạo: Quà tặng ông bà
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì? - Bài 13
Chia sẻ và đọc: Nấu bữa cơm đầu tiên
Viết: Nghe - viết: Mai con đi nhà trẻ. Chữ hoa N
Đọc: Sự tích cây vú sữa
Nói và nghe: Kể chuyện đã học: Sự tích cây vú sữa
Viết: Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ
Góc sáng tạo: Trao tặng yêu thương
Tự đánh giá: Em đã biết những gì, làm được những gì? - Bài 15
Câu 1
Câu 1: Em mang đến lớp sách, báo viết về thầy cô.
Lời giải chi tiết:
Em làm theo yêu cầu của bài tập.
Câu 2
Câu 2: Giới thiệu với các bạn trong tổ, lớp về quyển sách của em: tên sách, tên tác giả, tên nhà xuất bản, tranh bìa,...
Phương pháp giải:
Em làm theo yêu cầu của bài tập.
Lời giải chi tiết:
Quyển sách mà mình rất thích là Totto-Chan bên cửa sổ của tác giả Kuroyanagi Tetsuko do Nhà xuất bản Văn học phát hành. Bìa sách có màu cam và trắng và hình ảnh cô bé Totto-Chan trông rất đáng yêu, hồn nhiên. Mình thích cuốn sách này vì cô bé Totto-Chan đáng yêu và ngôi trường Tomoe mà cô bé theo học thì thật tuyệt vời. Nơi này có những người thầy, người cô luôn sẵn sàng lắng nghe cô bé, dạy cô bé những bài học vô cùng lí thú.
Câu 3
Câu 3: Tự đọc một truyện (hoặc một bài thơ, bài báo). Viết vào vở hoặc phiếu đọc sách cảm xúc hoặc nhận xét của em về một nhân vật trong câu chuyện (hoặc về bài thơ, bài báo) đó.
M:
Bàn chân kì diệu
Nguyễn Ngọc Ký bị liệt hai tay từ nhỏ. Thấy các bạn đến trường, Ký thèm lắm. Em đến lớp xin học. Nhưng nhìn hai cánh tay Ký, cô giáo lắc đầu. Ký vừa chạy về vừa khóc.
Mấy hôm sau, cô giáo đến nhà thăm Ký. Thấy em đang cặp một mẩu gạch giữa hai ngón chân, hí hoáy tập vẽ xuống sân những nét nguệch ngoạc, cô rất xúc động.
Cô giáo nhận Ký vào học. Cô trải chiếu cho em ngồi tập viết. Cây bút bướng bỉnh không nghe lời làm ngón chân Ký mỏi nhừ, còn giấy thì nhàu nát, mực dây nhoe nhoẹt. Nhưng Ký không nản. Trên chiếc chiếu nhỏ ở góc lớp không bao giờ vắng mặt Ký. Nhờ luyện tập kiên trì, Ký học rất giỏi, hai lần được vinh dự nhận Huy hiệu Bác Hồ.
Học hết phổ thông, Ký vào trường đại học, rồi trở thành thầy giáo. Năm 1992, thầy Nguyễn Ngọc Ký được phong danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú.
Theo Sách Tôi đi học
- Nguệch ngoạc: nét viết hoặc vẽ xiên xẹo, méo mó.
- Phong: tặng.
Lời giải chi tiết:
Em chủ động thực hiện hoạt động.
Câu 4
Câu 4: Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe bài thơ, câu chuyện em đã đọc. Trao đổi với các bạn suy nghĩ, cảm xúc của em.
Lời giải chi tiết:
Em thực hiện hoạt động trên lớp.
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2