Lý thuyết
Bài 1
Tính:
a)
b)
c)
Phương pháp giải:
- Muốn nhân hai số tự nhiên ta đặt tính rồi tính sao cho các chữ số ở cùng một hàng thì thẳng cột với nhau, sau đó nhân theo thứ tự từ phải sang trái.
- Muốn nhân hai phân số ta lấy tử số nhân với tử số, mẫu số nhân với mẫu số.
- Muốn nhân hai số thập phân ta đặt tính rồi nhân như nhân các số tự nhiên, sau đó đếm xem trong phần thập phân của cả hai thừa số có bao nhiêu chữ số rồi dùng dấu phẩy tách ở tích ra bấy nhiêu chữ số kể từ phải sang trái.
Lời giải chi tiết:
b)
Bài 2
Tính nhẩm:
a)
b)
c)
Phương pháp giải:
- Muốn nhân một số thập phân với
- Muốn nhân một số thập phân với
Lời giải chi tiết:
a)
b)
c)
Bài 3
Tính bằng cách thuận tiện nhất:
a)
b)
c)
d)
Phương pháp giải:
Áp dụng các tính chất của phép nhân như:
Tính chất giao hoán:
Tính chất kết hợp:
Nhân một tổng với một số:
Lời giải chi tiết:
a)
b)
c)
d)
Bài 4
Một ô tô và một xe máy khởi hành cùng một lúc và đi ngược chiều nhau. Ô tô đi từ
Phương pháp giải:
Theo đề bài ta có chuyển động của hai xe là chuyển động ngược chiều nhau và xuất phát cùng lúc. Do đó, để giải bài này ta có thể làm như sau:
- Tính tổng vận tốc của hai xe.
- Tính độ dài quãng đường AB = tổng vận tốc hai xe
Lời giải chi tiết:
Đổi:
Tổng vận tốc của ô tô và xe máy là:
Độ dài quãng đường
Đáp số:
Unit 13: What Do You Do In Your Free Time?
Tuần 25: Bảng đơn vị đo thời gian. Cộng, trừ số đo thời gian
Unit 9. What did you see at the zoo?
TẢ CÂY CỐI
Unit 17. What would you like to eat?
Bài tập trắc nghiệm Toán 5
Công thức Toán lớp 5
Toán nâng cao lớp 5
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 5
Kết nối tri thức
VNEN Toán Lớp 5
Vở bài tập Toán Lớp 5
Bài tập cuối tuần Toán Lớp 5
Cùng em học toán Lớp 5
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 5
Bài tập phát triển năng lực Toán Lớp 5